วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

วช.จัดประชุมชี้แจงการเสนอขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย

Spread the love

วช.จัดประชุมชี้แจงการเสนอขอรับทุนอุดหนุนการวิจัยประเภทบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 2 ที่เชียงใหม่

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดประชุมชี้แจงกรอบการวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2557 ครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 กันยายน 2556  ณ โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาภาคเหนือและผู้เข้าร่วมประชุมได้ทราบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขอรับทุนอุดหนุนการวิจัย

นางสุนันทา  สมพงษ์  ผู้อำนวยการกองโครงการและประสานงานวิจัย เปิดเผยว่า เครือข่ายองค์กรบริหารงานวิจัยแห่งชาติ (คอบช.) ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สกว.) สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) สำนักงานส่งเสริมนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) และ สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้มีแนวทางความร่วมมือด้านการจัดสรรทุนวิจัย ปีงบประมาณ 2557 ที่ชัดเจน โดยการบริหารจัดการเพื่อการให้ทุนร่วมกัน เป็นการบริหารแผนงานวิจัยแบบมุ่งเป้า ทั้งนี้ มุ่งเน้นให้สามารถแก้ไขปัญหาและขับเคลื่อนไปตามทิศทางเดียวกัน ไม่ซ้ำซ้อน และมองเห็นภาพรวมของงานวิจัยที่ยังไม่ครบถ้วน ซึ่งมีเป้าหมายให้เกิดการใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดของประเทศ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยการให้ทุนอุดหนุนการวิจัยสำหรับปีงบประมาณ 2557 วช. จะรับข้อเสนอโครงการวิจัยร่วมกันผ่านระบบ NRPM (National Research Project Management) โดยได้ร่วมกันกำหนดกรอบการวิจัยเพื่อการรับข้อเสนอการวิจัย  ประจำปีงบประมาณ 2557 ประกอบด้วย หลักเกณฑ์ และแนวทางในการขอรับทุนเพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำหนดจัดให้มีการประชุมชี้แจงกรอบการวิจัยดังกล่าว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการสนับสนุนการวิจัยประจำปีงบประมาณ 2557 รวมทั้งเป็นการทำความเข้าใจและให้ข้อมูลในการเขียนข้อเสนอการวิจัยที่มีคุณภาพและสามารถผ่านเกณฑ์ที่ วช.กำหนด ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ขอนแก่น และ สงขลา เพื่อให้นักวิจัยสามารถรับข้อมูลข่าวสารได้อย่างทั่วถึง

ผู้อำนวยการกองโครงการและประสานงานวิจัย กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ของการจัดประชุม โดยกำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2556 ระหว่างเวลา 09.00 – 16.30 น.  ณ โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด จังหวัดเชียงใหม่  โดยเชิญชวนนักวิจัย ผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ  ที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาและผู้สนใจในภาคเหนือเข้าร่วมประชุม โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ภารกิจโครงการและประสานงานวิจัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ โทรศัพท์ 0-2579-4368, 0-2561-2445 ต่อ 487, 489 โทรสาร 0-2561-3721, 0-2940-5495   email : rpcd@nrct.go.th

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ