วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ล่อซื้อหน้า เซเว่นอีเลฟเว่น

12 ก.พ. 2014
195
Spread the love

ล่อซื้อหน้า เซเว่นอีเลฟเว่น

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 57  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดยพ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์,พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง, ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.ฯ,ได้ร่วมกันจับ

นายต้าฝา หรือพรชัย หรือชัย แซ่หลู่ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 24/3 ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ถูกจับ

พร้อมด้วยของกลาง

-ยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกใส แบบเปิด-ปิด จำนวน 10 เม็ด (ได้จากการล่อซื้อจากสายลับนำมามอบให้เจ้าพนักงานตำรวจ)

-ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 2 ฉบับ รวมเป็นเงิน 2,000 บาท

ในข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” 

ซึ่งผู้ถูกจับกุมได้ทราบข้อกล่าวหาและรับทราบสิทธิตามกฎหมายทุกข้อความแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 12.00 น. บริเวณริมถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ถ.ราชดำเนิน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์แห่งการจับ ก่อนทำการจับกุมในคดีนี้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบและจากการรายงานของสายลับ (ขอปิดนาม) ว่าสามารถสั่งซื้อยาบ้า ได้จากชายไทยวัยรุ่น ทราบเพียงชื่อเล่นว่าชัย มีลักษณะรูปร่างผอม ตัวเล็ก สูงประมาณ 160 ซ.ม. ผิวสองสี ผมรองทรง มักจะเดินเตร็ดเตร่อยู่บริเวณย่านตำบลพระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

ซึ่งนายชัยฯ จะขายยาบ้า ในราคาเม็ดละ 200 บาท วางแผนทำการล่อซื้อจับกุม โดยให้สายลับเข้าไปติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายชัย จำนวน 10 เม็ด ในราคา 2,000 บาท โดยการให้เดินไปตระเวนดูบริเวณถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระสิงห์ฯ ซึ่งเป็นบริเวณที่นายชัย มักจะเดินเตร็ดเตร่อยู่ทุกวัน เพื่อหาลูกค้า โดยนัดหมายกันว่าหากพบเจอนายชัย ให้ทำการตกลงซื้อขายยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ในราคา 2,000 บาท 

จนต่อมาได้มีชายลักษณะตรงตามตำหนิรูปพรรณตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับเดินอยู่บริเวณริมถนนหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น ถ.ราชดำเนิน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ที่เกิดเหตุ) แล้วชายดังกล่าวได้เข้ามาพูดคุยกับสายลับบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นสายลับและชายคนดังกล่าวได้เลือกเปลี่ยนสิ่งของกัน จากนั้นสายลับได้ให้สัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายต้าฝา หรือพรชัย หรือชัย แซ่หลู่ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 24/3 ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นสายลับได้นำมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจแล้วเป็น ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด และตรวจค้นตัวนายต้าฟาฯ พบเงินธนบัตรจำนวน 2,000 บาท ที่ใช้ล่อซื้อ ในกระเป๋ากางเกงที่สวมใส่อยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด สอบถามนายต้าฟาฯเกี่ยวกับยาบ้า จำนวน 10 เม็ด แล้วได้ให้การยอมรับว่าเป็นของตนเองที่ได้จำหน่ายให้กับสายลับของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบขณะทำการจับกุมในที่เกิดเหตุแล้ว จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ งานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จัดทำบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐานและนำตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน