วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลุ้นปัสสาวะเหนียว!“ยี”เป็นแค่ม้ามืด,ยกยูเออีเต็งประธานเอเอฟซี

01 พ.ค. 2013
211
Spread the love

ลุ้นปัสสาวะเหนียว!“ยี”เป็นแค่ม้ามืด,ยกยูเออีเต็งประธานเอเอฟซี

“บัง ยี” วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทย อาจพลาดท่าหลังออกตัวแรงหลังมีผลสำรวจออกมาว่า ยูซูฟ อัล เซอร์กัลป์ จากยูเออี มีคะแนนทิ้งห่างคู่ต่อสู้ ส่วน “บังยี” เป็นม้ามืดที่น่ากลัว ในการเลือกตั้งประธานเอเอฟซี ที่จะมีขึ้นวันที่ 2 พ.ค.นี้

การ เลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม นี้ ที่ทำการเอเอฟซี ประเทศมาเลเซีย เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง เป็นไปอย่างเข้มข้นเมื่อ 3 ผู้สมัคร ประกอบไปด้วย “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ยูซูฟ อัล เซอร์กัลป์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ ชีค ซัลมาน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา จากประเทศบาห์เรน ต่างวิ่งเต้นหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างสุดความสามารถ

โดยก่อนการลงคะแนนเสียงมีการสำรอจออกมาว่า ยูซูฟ อัล เซอร์กัลป์ จากประเทศยูเออี เป็นตัวเต็งที่จะได้รับเลือกเนื่องจากมีเสียงจากชาติในอาหรับเกินกว่าครึ่ง หลังจากที่ ฮาเซฟ อิบราฮิม ฮัล เมคเลจ์ จากซาอุฯ ขอถอนตัวออกไป อย่างไรก็ตาม “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ถูกยกให้เป็นม้ามืดที่น่าจับตามอง เพราะถูกมองว่ามีเสียงจากชาติอาเซียนรวม 11 เสียงอยู่ในมือ และว่ากันว่า “บังยี” มีสายสัมพันธ์อันดีกับชาติต่างๆ ในตะวันตก

ทั้งนี้ ชีค ซัลมาน จากบาห์เรน ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาว่าตนเองมีเสียงอยู่ในมือ 31 เสียง และ 5-6 เสียง เป็นเสียงจากอาเซียน ซึ่งสวนกับคำให้สัมภาษณ์ของ “บังยี” ที่บอกว่ากุมเสียงจากอาเซี ได้ทั้งหมด 12 ชาติ รวม ออสเตรเลีย ด้วย

อนึ่ง สำนักเลขาธิการเอเอฟซี ได้ส่งจดหมายเวียนถึงชาติสมาชิก 46 ชาติ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าห้ามมีการรับสินบนหรือผลประโยชน์ต่างๆ แลกเปลี่ยนกับการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเข้าข่ายการประพฤติมิชอบ ตามข้อบังคับจริยธรรมของเอเอฟซี และฟีฟ่า หากมีการกระทำเช่นนั้นเกิดขึ้น เอเอฟซี จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

สำหรับการลงคะแนนเสียงเลือกประธานเอเอฟซีหนนี้ จะมีสมาคมฟุตบอลของแต่ละประเทศในเอเชียทั้งหมด 47 ประเทศด้วยกัน ซึ่งแต่ละสมาคมฟุตบอล สามารถลงคะแนนได้1 คะแนนเสียง เท่านั้น โดยวิธีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งดังนี้ รอบแรก ผู้ดำเนินการเลือกตั้งจะเรียกชื่อประเทศ ไล่อันดับตัวอักษรจาก A-Z ซึ่งเป็นการลงคะแนนลับ เมื่อทุกประเทศลงคะแนนครบหมดแล้ว ก็จะทำการประกาศว่าเป็นคะแนนของใคร และถ้าผู้ชิงคนไหนได้ 24 คะแนนก่อน ก็จะได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานเอเอฟซี ทันที

ในขณะเดียวกันหากมีการนับคะแนนกันแล้ว ไม่มีผู้ชิงตำแหน่งคนใดได้คะแนนถึง 24 คะแนน ก็จะทำการเลือกตั้งครั้งที่ 2 โดยจะตัดผู้ชิงตำแหน่งที่ได้คะแนนน้อยที่สุดออก จากนั้นจะให้มีการลงคะแนนลับอีกครั้งหนึ่ง

 

ขอบคุณที่มา http://www.ssballthai.com

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ