วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลักทรัพย์ในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่

12 ก.พ. 2014
444
Spread the love

ลักทรัพย์ในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์, พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.ฯได้ร่วมกันควบคุมตัว นางสาวจันธิรา หรือก้อย เดชวิลัย อายุ 33 ปี ที่อยู่ 59/11 ถ.ระแกง ต.หายยา อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ

ด้วยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้รับแจ้งว่ามี MR.LI ZHONG อายุ 34 ปี สัญชาติจีน แจ้งความร้องทุกข์ว่า เงินสดจำนวน 1,100 หยวน ได้หายไปจาก ห้อง 106 โรงแรมรุ่งเรือง ถนนท่าแพ ตำบลช้างม่อย อ.เมือง จว.เชียงใหม่(ที่เกิดเหตุ)  ซึ่งได้เก็บไว้ในกระเป๋า ตั้งแต่ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 และได้ออกไปเที่ยวตามโปรแกรม จนกระทั่งกลับมายังห้องพัก วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 10.00 น. จึงได้สำรวจทรัพย์สินของตน ปรากฏว่า เงินสด จำนวน 1,100 หยวน ได้หายไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบสวนปากคำพยานแวดล้อม จนทราบข้อมูลว่า ในช่วงวันเวลาที่เกิดเหตุ มีผู้ต้องสงสัยจำนวน 1 คน คือ พนักงานทำความสะอาด นางสาวจันธิรา หรือก้อย เดชวิลัย โดยจะรับผิดชอบทำความสะอาดชั้นที่เกิดเหตุทุกห้อง และเป็นคนที่ถือกุญแจห้องพักทั้งหมดของชั้นที่เกิดเหตุไว้เพียงผู้เดียว

ประกอบกับผู้เสียหายในคดีนี้ก่อนจะออกจากห้องทุกครั้งจะใช้ป้ายแขวนหน้าห้องไว้ว่า “ห้ามรบกวน” โดยมีหลักฐานเอกสารของโรงแรมรุ่งเรืองประกอบว่าผู้เสียหายแขวนป้ายดังกล่าวไว้จริง อีกทั้ง นางสาวจันธิราฯ มีพฤติกรรมต้องสงสัย หลังจากเกิดเหตุในคดีนี้ ได้ออกไปจากโรงแรม ไม่กลับเข้ามาทำงานอีกเลย และไม่สามารถติดต่อได้

เมื่อทราบดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจึงได้ออกติดตามหาตัวนางสาวจันธิราฯ จนพบตัวเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 จึงได้เชิญมาสืบสวนสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ จากการสอบสวนนางสาวจันธิราฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ลักเอาเงินสด เป็นเงินสกุลหยวน จำนวน 1,100 หยวน ไปจากห้องเลขที่ 106 โรงแรมรุ่งเรืองจริง โดยลักเมื่อ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 12.00 น. แล้วตนเองได้นำเงินที่ลักมาได้ไปแลกเป็นเงินสกุลไทย ที่จุดแลกเงินธนาคารกรุงศรีอยุธยาฯ ข้างโรงแรมอโนดาต ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 57 เวลาประมาณ 16.30 น. แล้วนำเงินที่ลักมาไปใช้จ่ายจนหมด โดยนางสาวจันธิรา หรือก้อย เดชวิลัย ยินยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รับมอบตัว และจัดทำบันทึกรับมอบตัว เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว หน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน