ร้อง !!! นายกฯ ปู ทบทวนรวมสวนสัตว์กับไนท์ซาฟารีเชียงใหม่

Spread the love

ร้อง !!! นายกฯ ปู ทบทวนควบรวม สวนสัตว์กับไนท์ซาฟารีเชียงใหม่

 

วันที่ 1 สิงหาคม 2556 เวลาประมาณ 10.30 น.  ได้มีประชาชนบางส่วนและพนักงานของสวนสัตว์เชียงใหม่รวมตัวกันประมาณ 30 คน บริเวณประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายนที ธีระโรจนพงษ์ (เกย์นที) เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ และที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ สำนักนายกรัฐมนตรี

 

เนื่องจากที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ มีข่าวครึกโครมถึงการ ควบรวมของสวนสัตว์เชียงใหม่และไนท์ซาฟารีกับสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ซึ่งในปัจจุบันดูแลบริหาร ไนท์ซาฟารีและศูนย์ประชุมแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ ซึ่งทาง นายนที ธีระโรจนพงษ์ (เกย์นที) ประชาชนบางส่วน อ้างว่าไม่เหมาะสมและไม่เห็นด้วย  เพราะที่ผ่านมาเห็นได้จากการบริหารงานนั้นไม่ประสบความสำเร็จ เกรงว่า ถ้านำสวนสัตว์เชียงใหม่ไปบริหารรวมกับกิจการของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) อาจจะทำให้ต้นทุนในการบริหารสูงขึ้นเพราะเป็นการบริหารงานของเอกชน  และอาจจะมีปัญหาตามมาถึงค่าเช่า ค่าบริการต่าง ๆ ของสวนสัตว์ ที่ผ่านมาสวนสัตว์เชียงใหม่ บริหารงานโดยภาครัฐมาตลอด 37 ปี ประชาชนทั่วไป ทั้งผู้สูงอายุ และเด็ก ๆ ได้สัมผัสกับสัตว์ต่าง ๆ ในสวนสัตว์ อัตราค่าบริการที่ไม่แพง  ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับทราบถึงผลดีผลเสียในการควบรวมในครั้งนี้ อย่างน้อยก็ขอให้ทำประชาพิจารณ์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชน ถึงความเหมาะสมหรือไม่

 

หลังจากนั้น ก็ได้ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผ่าน นางจารุวรรณ ชิงชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อให้กลับไปทบทวนถึงนโยบายการควบรวมกิจการในครั้งนี้ เพราะฐานเสียงของ นายกฯปู ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพี่น้องของประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่อาจจะได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

 

รับชมคลิปข่าวตามลิ้งค์ https://www.facebook.com/phot

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ