วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ร่างวีรบุรุษ“ผู้กองมะขาม” กลับถึงบ้านเกิดเชียงใหม่อย่างสมเกียรติ

Spread the love

ร่างวีรบุรุษ“ผู้กองมะขาม” กลับถึงบ้านเกิดเชียงใหม่อย่างสมเกียรติ

ร่างไร้วิญญาณของผู้กองมะขาม ร้อยเอกศิวัช ศรีอุปโย ถึงกองบิน 41 เชียงใหม่แล้ว ท่ามกลางทหารกองเกียรติยศรับศพอย่างสมเกียรติ

เครื่องบินทหารได้ลำเลียงร่างไร้วิญญาณของร้อยเอกศิวัช ศรีอุปโย ผู้กองมะขาม อายุ 32 ปี ผู้บังคับกองร้อย ร้อย ร.15123 สังกัด หน่วยเฉพาะนราธิวาส 30 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบชายแดนภาคใต้ โดยมีพลตรีอเนก อินทร์อำนวย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมกองกำลังทหารเกียรติยศ ทำพิธีรับศพอย่างสมเกียรติ นายพิพัฒน์ และนางสุธีวรรณ ศรีอุปโย บิดา-มารดา และนางสาวศศิลักษณ์ พี่สาว พร้อมญาติ ๆ ตัวแทนหน่วยงานราชการและประชาชนมารอรับศพ

จำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก มีพวงหรีดของผู้บังคับบัญชาที่ฝากมากับเครื่องบิน นายทหารคนหนึ่งได้นำของใช้ส่วนตัวของผู้กองมะขามมามอบให้นางสุธีวรรณ เป็นแหวนรุ่น และกระเป๋าสตางค์และสิ่งของมีค่าที่ติดตัวไว้ก่อนเสียชีวิต นางสุธีวรรณ ผู้เป็นมารดาเล่าว่า ในชีวิตการรับราชการทหารของบุตรชาย เสียสละอุทิศชีวิต ทุ่มเททำงานเพื่อชาติ บ้านเมือง แม้ผู้เป็นแม่จะห้ามไม่ให้ไปทำ

งานที่ภาคใต้ด้วยความเป็นห่วง แต่บุตรชายก็ยืนยันว่าต้องการทำงานเพื่อบ้านเมือง ก่อนเสียชีวิตผู้กองมะขามได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับบิดา มารดา และพี่สาวเป็นปกติ และไม่มีลางสังหรณ์ใด ๆ แต่สิ่งที่ผู้กองมะขามได้เส แต่สิ่งที่ผู้กองมะขามได้เสียสละชีวิต ทำงานเพื่อบ้านเมืองครั้งนี้ก็เป็นความภาคภูมิใจของวงศ์ตระกูลและอยากให้ศพของบุตรชายเป็นศพสุดท้าย ไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้นอีก โดยศพของร้อยเอกศิวัช จะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีสวดพระอภิธรรมทุกคืนระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึงวันที่ 3 เมษายน 2556 โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 4 เมษายน 2556งานที่ภาคใต้ด้วยความเป็นห่วง แต่บุตรชายก็ยืนยันว่าต้องการทำงานเพื่อบ้านเมือง ก่อนเสียชีวิตผู้กองมะขามได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับบิดา มารดา และพี่สาวเป็นปกติ และไม่มีลางสังหรณ์ใด ๆ แต่สิ่งที่ผู้กองมะขามได้เส แต่สิ่งที่ผู้กองมะขามได้เสียสละชีวิต ทำงานเพื่อบ้านเมืองครั้งนี้ก็เป็นความภาคภูมิใจของวงศ์ตระกูลและอยากให้ศพของบุตรชายเป็นศพสุดท้าย ไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้นอีก โดยศพของร้อยเอกศิวัช จะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีสวดพระอภิธรรมทุกคืนระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึงวันที่ 3 เมษายน 2556 โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 4 เมษายน 2556

ร้อยเอกศิวัช ศรีอุปโย ผู้กองมะขาม ผู้บังคับกองร้อย 15123 อำเภอรือเสาะ สังกัดหน่วยนราธิวาส 30 สังกัดกองพันทหารราบที่ 151 พัน 3 กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ผู้กองมะขาม เป็นคนเชียงใหม่ ในสังกัดนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 41 จปร.52หลังจากจบการศึกษา ผู้กองมะขาม ก็เรียกที่จะมาสังกัดที่กองพลพัฒนาและพิทักษ์ทรัพยากร ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จนกระทั้งมาเสียชีวิตจากการคาร์บอมกับเหตุการณ์ความไม่สงบของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ขอบคุณภาพจาก www.cm108.com 
สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน