วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

รู้จักเคเบิ้ล ซีทีเอช CTH ผู้คว่ำทรู คว้าลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีก

16 พ.ย. 2012
675
Spread the love

รู้จักเคเบิ้ล ซีทีเอช CTH ผู้คว่ำทรู คว้าลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีก

 

หลังจากกลายเป็นข่าวครึกโครมในวงการธุรกิจและวงการกีฬา หลังบริษัทเคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีทีเอช CTH พลิกล็อกคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 ฤดูกาล 2013-2016 โดยลิขสิทธิ์นี้ครอบคลุม 3 ประเทศคือ ไทย กัมพูชา และลาว ซึ่งคว่ำเจ้าเก่าอย่าง ทรู หรือแม้แต่ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ และอาร์เอส ไปอย่างเหนือความคาดหมาย

วันนี้ MThai News จะพาไปรู้จักับ ซีทีเอช CTH ว่าเป็นใครมาจากไหน

บริษัทเคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีทีเอช CTH เป็นเคเบิ้ลท้องถิ่น จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 โดยผู้ประกอบการเคเบิลทีวีทุกระดับทั่วประเทศ ปัจจุบันได้รับการพัฒนาระบบเครือข่ายก้าวกระโดดหลังจากการเข้ามาถือหุ้นของ นายวิชัย ทองแตง นักธุรกิจเศรษฐีหุ้นอันดับ 4 ของประเทศไทย เจ้าของฉายาพ่อมดตลาดหุ้น และนายวัชร วัชรพล ทายาทหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศ การจับมือของทั้ง 2 คนในธุรกิจเคเบิ้ลทีวีทำให้ถูกจับตามองว่าอาจจะมีพันธมิตรอีกหลายรายเข้ามาร่วมธุรกิจ

ทั้งนี้หลังคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาอยู่ในมือ ผู้บริหารซีทีเอช เปิดเผยว่า ในแง่ความคุ้มทุนทางธุรกิจนั้น ผู้บริหารซีทีเอชไม่ได้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและไม่เน้นผลกำไรใน 3 ปีแรก แต่มีเป้าหมายในการเพิ่มฐานผู้ชมให้ครอบคลุมทั่วประเทศซึ่งลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกจะเป็นตัวกระตุ้น

นอกจากวงเงินมหาศาลในการซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกแล้วซีทีเอชจำเป็นต้องลงทุนอีกอย่างน้อย 20,000ล้านบาท สำหรับการวางโครงข่ายเพิ่มเติม และอนาคตอันใกล้การรับชมอาจจะเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมที่ผ่านเคเบิ้ลท้องถิ่นเป็นกล่องรับสัญญาณ ซึ่งยังไม่ได้มีการกำหนดราคาแต่เชื่อว่าไม่แพง สำหรับผู้ชมที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็มีสิทธิ์ชมการแข่งขันผ่านฟรีทีวีเช่นกัน เพราะพรีเมียร์ลีกมีข้อกำหนดให้ผู้ถือลิขสิทธิ์ต้องออกอากาศในฟรีทีวี

2 ผู้บริหารของ ซีทีเอช

ช่องรายการปัจจุบันของ ซีทีเอช CTH

ขอบคุณข้อมูลจาก ทีวีไทย ,วิกิพีเดีย ,cth.co.th

ขอบคุณข่าวและภาพ จาก MThai News

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน