วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายพระพร “เทิดพระคุณแม่ 83 พรรษามหาราชินี “

Spread the love

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายพระพร “เทิดพระคุณแม่ 83 พรรษามหาราชินี “

DSC_0142

 

ม.ล. ปนัดดา  ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายพระพร “เทิดพระคุณแม่ 83 พรรษามหาราชินี ” จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558

วันนี้ (6 ส.ค.58) เวลา 13.00 น. ม.ล. ปนัดดา  ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายพระพร “เทิดพระคุณแม่ 83 พรรษามหาราชินี ” จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ม.ล. ปนัดดา  ดิศกุล ซึ่งเป็นประธานในพีธีลงนามถวายพระพร จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พิธีถวายพุ่มดอกไม้ เปิดกรวยถวายสักการะ กล่าวอาเศียรวาทสดุดีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ แสดงออกถึงความจงรักภักดีและเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ โดยมีพระภิกษุ สามเณร นักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมงาน และมีการมอบทุนการศึกษาและเกียรติบัตรการประกวดงานเขียนเทิดพระคุณของแม่

ม.ล. ปนัดดา  ดิศกุล กล่าวว่า ข้าพระพุทธเจ้าพร้อมด้วยมูลนิธิพระบรมพระธาตุดอยสุเทพคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่โรงเรียนพระปริยัติธรรม และโรงเรียนในเขตการศึกษาอำเภอเมือง เชียงใหม่ มีความปลื้มปิติเป็นล้นพ้นที่ได้มาอยู่ร่วมกัน ณ ที่นี้เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและถวายราชจะสดุดีเนื่องในโอกาสมหามงคลที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคมศกนี้ ปวงข้าพเจ้าล้วนจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงเอื้ออาทรห่วงใยบำบัดทุกข์บำรุงสุขพสกนิกรมาตลอดระยะเวลาอันยาวนานนับหลายทศวรรษ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงเป็นคู่พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการด้วยพระวิริยะอุตสาหะทรงอุทิศกำลังพระวรกาย กำลังพระปัญญาและกำลังพระราชทรัพย์ เพื่อทรงสร้างสรรค์ประโยชน์สุขแก่อาณาประชาราษฎร์และทรงสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองแก่ประเทศชาติ โดยเฉพาะใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ แก่พสกนิกรผู้ประสบความทุกข์ยากหรือประสบภัยต่างๆ ทุกหมูเหล่าโดยมิทรงเลือกเชื้อชาติศาสนาหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ด้วยน้ำพระราชหฤทัยเปี่ยมด้วยพระเมตตากรุณาและด้วยพระราชปณิธานมุ่งมั่นที่จะทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พสกนิกรให้มีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พสกนิกรทั้งหลายจึงร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณแต่ขอใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทและทรงกตัญญูกตเวทิตาคุณ ด้วยความจงรักภักดีร่วมกัน ความรู้รักสามัคคีและร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

CNX NEWS รายงาน

DSC_0128 DSC_0154 DSC_0155 DSC_0157 DSC_0158


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษ เรื่อง “คุณธรรมตามรอยเบื้องพระยุคลบาท” ณ โรงเรียนดาราวิทยาลัย

Spread the love

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษ เรื่อง “คุณธรรมตามรอยเบื้องพระยุคลบาท” ณ โรงเรียนดาราวิทยาลัย

DSC_0103

 

ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษ เรื่อง “คุณธรรมตามรอยเบื้องพระยุคลบาท” ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนดาราวิทยาลัย ณ โรงเรียนดาราวิทยาลัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

วันที่ (6 ส.ค.58) เวลา 11.00 น. ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษ เรื่อง “คุณธรรมตามรอยเบื้องพระยุคลบาท” ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนดาราวิทยาลัย ณ โรงเรียนดาราวิทยาลัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ได้น้อมนำพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาทในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาบรรยายให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนดาราวิทยาลัย เพื่อปลุกจิตสำนึกในการรัก และเทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งสมัครสมานสามัคคีปรองดองเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน รักใคร่ช่วยเหลือเผื่อแผ่กันฉันญาติพี่น้อง มีระเบียบวินัย และมีวัฒนธรรม ซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญของไทย
ทั้งนี้ ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล ได้ชื่นชมชาวเชียงใหม่ ในการอนุรักษ์ภาษาไทย ภาษาถิ่นคำเมือง การอ่อนน้อมถ่อมตน การแต่งกาย การฟ้อนรำที่งดงามที่เป็นอัตลักษณ์ของเชียงใหม่  ซึ่งเป็นนครที่เป็นที่สุดของความสง่างามของวัฒนธรรม อีกทั้งน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักปรัชญาในการดำเนินชีวิต ให้เกิดเกิดความสมดุล และยั่งยืน ตลอดจนยึดถือ และปฏิบัติตนตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างสรรค์ประเทศไทยให้เข้มแข็ง นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำกับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนดาราวิทยาลัย ว่าต้องร่วมกันทำอย่างไรให้ประชาธิปไตยเกิดความโปร่งใส ไม่ให้มีการซื้อเสียง และต้องมีน้ำใจไมตรีให้แก่กัน เคารพพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ความอ่อนน้อมถ่อมตน การคิดอย่างรอบคอบ
ไม่ผลีผลาม และต้องมีความยับยั้งชั่งใจในการกระทำสิ่งใดๆ เพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข.

CNX NEWS รายงาน

DSC_0105


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันภัยพิบัติ น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันภัยพิบัติ น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

DSC_0031

 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตำบลบ้านปง
อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเตรียมพร้อมในระบบการทำงานเครื่องเตือนภัยดินโคลนถล่มให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด เพื่อป้องกันภัยพิบัติ น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

วันที่ 6 ส.ค. 58 เวลา 09.00 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศสกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันภัยพิบัติ น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ที่ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้เดินทางเข้าดูการทำงานของเครื่องเตือนภัยดินโคลนถล่ม ซึ่งเครื่องดังกล่าวมีระบบการทำงานตรวจวัดปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ตรวจวัดความชื้นสัมพัทธ์ และตรวจวัดอุณหภูมิ แสดงผลข้อมูลอัตโนมัติตลอดเวลา ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต มือถือ และ เอส เอ็ม เอส แจ้งเตือนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในโครงการแจ้งเตือนภัยดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็น 1 ใน 243 เครื่อง ที่ได้ติดตั้งในพื้นที่เสี่ยง 22 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่

ม.ล.ปนัดดา ดิศสกุล กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมของระบบเตือนภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ต้นน้ำ อย่างที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามความห่วงใย และข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ซึ่งภาคเหนือมีปริมาณน้ำฝนตกมาก และกำชับให้ทำงานอย่างรวดเร็ว ซึ่งเครื่องดังกล่าวจะทำงาน และส่งข้อมูล ไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็จะมีการแจ้งเตือนผ่านระบบเอส เอ็ม เอส ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งจากการใช้เครื่องในระยะเวลาที่ผ่านมา สามารถประเมินสถานการณ์น้ำ และเข้าดำเนินการป้องกันอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเครื่องดังกล่าวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง และสั่งการให้ทางหน่วยงานสำรวจว่า พื้นที่ใดมีต้องการและมีความจำเป็น ก็ให้ทำเรื่องเสนอของบประมาณเพื่อพิจารณาในการติดตั้ง เพื่อลดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

CNX NEWS รายงาน

DSC_0027 DSC_0029