รัฐจ่าย 1 แสน สุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำเขาบิน

Spread the love

รัฐจ่าย 1 แสน สุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำเขาบิน

รัฐจ่าย 1 แสน สุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำเขาบิน

 

หลังถูกนักโทษจับเป้นตัวประกัน ก่อนสังหารจนเสียชีวิต พร้อมเซ็นต์บรรจุภรรยาเป็นลูกจ้างชั่วคราวด้วย

จากกรณีนักโทษชาย 3คน ในเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ได้ก่อเหตุอุกอาจ ใช้อาวุธ-มีดปืน จับตัวนายสุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำ เป็นตัวประกันต่อรองเพื่อหวังแหกคุก ก่อนที่นักโทษจะใช้อาวุธมีดปาดคอผู้คุมคนดังกล่าวจนเสียชีวิต และนักโทษ 2 ใน 3 ราย ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญจนเสียชีวิตเช่นกัน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 55 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (2 ม.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ก็ได้ออกมากล่าวถึงค่าชดเชยของผู้คุมคนดังกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเข้าข่ายได้รับสิทธิตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนแก่ผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 เนื่องจากเป็นผู้เสียหายที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด

ดังนั้นทางเรือนจำจึงได้แจ้งสิทธิดังกล่าวกับญาติเพื่อยื่นคำร้องรอขอรับค่าชดเชยแล้ว คาดว่าจะได้รับเงินชดเชยจำนวน 100,000 บาท ซึ่งเรื่องเข้าสู่อนุมัติของคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนฯ ต่อไป คาดว่า ภายในเดือนนี้คงจะแล้วเสร็จ

ขณะเดียวกันการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้น ทางเรือนจำจะเปิดบัญชีธนาคารให้ประชาชนโอนเงินช่วยเหลือครอบครัวจ้อยศรีเกตุ นอกจากนี้จะบรรจุภรรยาของนายสุเทพเข้าเป็นลูกจ้างชั่วคราวในเรือนจำอีกด้วย เพื่อที่จะทำให้สามารถพักในบ้านข้าราชการของเรือนจำได้เหมือนเดิม

ขอบคุณภาพและข่าว จาก MThai News

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน