วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ระวัง!!! อย่าเก็บสิ่งของมีค่าไว้ใต้เบาะรถ

14 มิ.ย. 2015
249
Spread the love

ระวัง!!! อย่าเก็บสิ่งของมีค่าไว้ใต้เบาะรถ 

264181

 

สืบสวนภูพิงค์ฯ จับกุมผู้ต้องหาตระเวณลักทรัพย์และงัดเบาะรถเอาทรัพย์สินคนที่มาออกกำลังกายที่สวนสุขภาพข้างหอประชุม มช. และบริเวณสนามกีฬากลาง มช. โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

พฤติการจะทำทีมาออกกำลังกายแล้วฉวยโอกาสขณะที่ผู้มาออกกำลังกายเผลอวางของไว้หรือไม่ก็งัดเบาะรถผู้มาออกกำลังกายแล้วเอาทรัพย์สินไป

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.จิรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.ภูพิงค์ฯ ,พ.ต.ท.ธงชัย กรรณิกา รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ รอง ผกก.สส.สภ.ภูพิงค์ฯ ประกอบด้วยชุดจับกุมนำโดย พ.ตต.อนุรักษ์ นิลเขตร์ สว.สส.สภ.ภูพิงค์ฯ ,ร.ต.อ.ตรีเพชร ป่าหวาย รอง สว.สส. ,ร.ต.ท.ประมินทร์ นาตพันธ์ ,ร.ต.ท.ทินกร โชติชัยพิบูลย์ ,ร.ต.ต.วริษฐ์ มั่งคั่ง ,ด.ต สุพจน์ คำก๋อง, ด.ต.อำพล อินทะชัย ,ด.ต.สุชาติ นำปา , ด.ต.จิรกิตติ์ อินสวัสดิ์, ด.ต.มานพ สุริยมณี ,ส.ต.ต.อนุชิต หมื่นนามหน่อ พร้อมกับพวก
ได้ร่วมกันทำการจับ นายโกวิทหรือเม้าท์ แก้วประเสริฐ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 17 หมู่ 9 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ (หมายเลขประจำตัวประชาชน 1-5099-00125-67-7)
พร้อมด้วยของกลางคือ
1.เครื่องแท็ปเล็ต ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอแพด มินิ สีเงิน เลขเครื่อง 354421066756446 (ตรวจค้นได้จากผู้ต้องหา)
2.บัตรประจำตัวนักศึกษา(เอทีเอ็ม)มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(ตรวจค้นได้จากผู้ต้องหา)
3.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีแดง คันหมายเลขทะเบียน จธค 161 เชียงใหม่
4.กระเป๋าผ้าทอหลากสี จำนวน 1 ใบ (ตรวจค้นได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา)
โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

กล่าวคือ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 09.00 น.ได้รับแจ้งจาก น.ส.นพรัตน์ เดชรักษา ผู้เสียหายว่า ถูกคนร้าย ทำการงัดเบาะรถของผู้เสียหายได้ทรัพย์สินไป เป็นเครื่องแท็ปเล็ต ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอแพด มินิ สีเงิน เลขเครื่อง 354421066756446 และบัตรประจำตัวนักศึกษา(เอทีเอ็ม)มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,เงินสดจำนวน 200 บาท เหตุเกิดที่สวนสุขภาพจุดใต้ต้นมะขามถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ จนท.ตร.ชุดสืบสวน จึงได้ทำการออกสืบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทำการตรวจสอบพิกัดของโทรศัพท์จากแอปพลิเคชั่นที่ลงไว้ในเครื่องโทรศัพท์ทราบว่า พิกัดของโทรศัพท์ อยู่ที่ หอพักลำพูน เลขที่ 2/2 ซอย 4 ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประกอบกับข้อมูลการสืบสวนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ไปเฝ้าติดตามตามที่จุดที่มีการก่อเหตุทราบว่าคนร้ายจะใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีแดง คันหมายเลขทะเบียน จธค 161 เชียงใหม่ ในการก่อเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่หอพักดังกล่าว เมื่อไปถึงพบจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณที่จอดรถด้านหน้าหอพัก จึงเชื่อได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุพักอยู่ที่หอพักดังกล่าวจริง แต่เมื่อสอบถามเจ้าของหอพักแล้วไม่ทราบว่าพักอยู่ห้องใด เจ้าหน้าที่ชุด

สืบสวน จึงได้เฝ้ารอที่จุดที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ เพื่อรอให้คนร้ายมาที่รถจักรยานยนต์ จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น. ได้มีชายคนหนึ่งเดินลงมาจากหอพักและเดินมาที่รถและขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวเพื่อจะออกจากหอพัก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเรียกให้หยุดรถ และสอบถามชื่อทราบชื่อคือนายโกวิทหรือเม้าท์ แก้วประเสริฐ และขอทำการตรวจค้นตัวรับนายโกวิทฯ ผลการตรวจค้นพบเครื่องแท็ปเล็ต ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอแพด มินิ สีเงิน เลขเครื่อง 354421066756446 และบัตรประจำตัวนักศึกษา(เอทีเอ็ม)มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ของ น.ส.นพรัตน์ เดชรักษา สอบถามนายโกวิทฯ รับว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการก่อเหตุงัดเบาะรถของผู้เสียหายจริง จึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์ มาเป็นของกลางในคดี เมื่อได้ตรวจยึดของกลางเรียบร้อยแล้ว จึงนำตัวนายโกวิทฯ ไปตรวจค้นที่บ้านพักของนายโกวิทฯ ที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 9 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยความสมัครใจของนายโกวิทฯและนายโกวิทฯ เป็นผู้นำตรวจค้นเอง ผลการตรวจค้นพบกระเป๋าผ้าทอหลากสี ซึ่งใช้ใส่แท็ปเล็ตของผู้เสียหาย สอบถามนายโกวิทฯ รับว่าได้มาจากการก่อเหตุงัดเบาะรถของผู้เสียหายมาจริง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและจากการรวบรวมพยานหลักฐาน ในเรื่องของกลางที่ได้จากการกระทำผิดที่ผู้เสียหายชี้ยืนยัน ยานพาหนะที่คนร้ายใช้กระทำผิดและ พยานหลักฐานของกลางที่ตรวจยึดได้จากผู้ถูกจับกุมและคำรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริงและผู้ถูกจับมีพฤติการณ์หลบหนีมาโดยตลอด ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ แต่ไม่สามารถออกหมายจับได้ทัน จนท.ตร.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและจับนายโกวิทหรือเม้าท์ แก้วประเสริฐ นำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ฯ ดำเนินคดีต่อไป

CNX NEWS รายงาน

54627 54628