วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ระวัง..!! ผู้แอบอ้างชักชวนไปทำงานที่ไต้หวัน

08 ม.ค. 2013
283
Spread the love

ระวัง..!! ผู้แอบอ้างชักชวนไปทำงานที่ไต้หวัน โดยการจัดส่งของกรมการจัดหางาน

 

 

นายฤชุชัย  โปธา  นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ   รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่   เปิดเผยว่า  ตามที่กรมการจัดหางานได้เปิดรับลงทะเบียนผู้ประสงค์จะเดินทางไปทำงานที่ไต้หวันผ่านระบบจ้างตรงออนไลน์  เพื่อให้นายจ้างบริษัท VICTORY CIRCUIT CO.,LTD. ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการผลิตแผงวงจรไฟฟ้าคัดเลือกคนหางานไปทำงานในตำแหน่ง  คนงานทั่วไป  เมื่อวันที่  ๓ – ๔  ธันวาคม  ๒๕๕๕  นั้น

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่  ได้รับแจ้งจากกรมการจัดหางานว่า   มีผู้ชักชวนว่าสามารถจัดส่งไปทำงานที่ไต้หวัน  โดยการจัดส่งของกรมการจัดหางานได้  โดยให้ไปติดต่อที่บริษัทจัดหางาน (ไม่ทราบชื่อ)  ตั้งอยู่ที่ถนนลาดพร้าว  โดยนัดหมายให้เดินทางไปที่สถานีขนส่งหมอชิต  และจะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทไปรอรับเพื่อเดินทางไปที่บริษัทจัดหางาน  โดยผู้ชักชวนได้แจ้งว่าคนหางานจะต้องจ่ายเงินให้บริษัทจัดหางานคนละ ๗๐,๐๐๐ – ๙๐,๐๐๐ บาท  ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวถือเป็นการหลอกลวง  สร้างความเดือดร้อนให้แก่คนหางาน   สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ขอแจ้งให้ประชาชนคนหางานทุกท่านอย่าได้หลงเชื่อ  ซึ่งการเดินทางไปทำงานที่ไต้หวันโดยการจัดส่งของกรมการจัดหางานนั้น  คนหางานจะต้องเดินทางไปรับการคัดเลือกที่สำนักงานบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ   กรมการจัดหางาน  ถนนมิตรไมตรี  แขวงดินแดง  เขตดินแดง  กรุงเทพมหานคร  เท่านั้น  และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกไปทำงานจะเสียเงินค่าใช้จ่ายต่างๆ  ประมาณคนละ  ๑๑,๖๑๕ – ๑๗,๐๗๐  บาท  ประกอบด้วย

  • ค่าหนังสือเดินทาง  ๑,๐๐๐  บาท
  • ค่าตรวจสุขภาพ ๑,๔๕๐  บาท
  • ค่าตรวจสอบประวัติ  ๑๐๐  บาท
  • ค่าวีซ่า  ๒,๐๐๐  บาท
  • ค่าซื้อแคชเชียร์เช็คจ่ายค่าวีซ่า  ๒๐  บาท
  • ค่าสมาชิกกองทุนฯ ๕๐๐  บาท
  • ค่าตั๋วเครื่องบิน  คนละประมาณ  ๖,๕๔๕ – ๑๒,๐๐๐  บาท

ดังนั้น  หากมีผู้ใดแอบอ้าง  ชักชวน  และเรียกเก็บเงินจากประชาชนคนหางาน  ขออย่าได้หลงเชื่อจ่ายเงินให้ไป  หากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  หรือแจ้งพฤติกรรมที่น่าสงสัย  สามารถติดต่อได้ที่  งานจัดหางานไปต่างประเทศ  สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่  อาคารอำนวยการกลาง  ชั้น ๑  ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์หมายเลข  ๐๕๓-๑๑๒๗๔๒-๖  ต่อ ๒๐  ในวันและเวลาราชการ

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.sueissaraloei.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539511530&Ntype=69

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน