วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม ตร.สภ.อวน จ.น่าน

Spread the love

รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม ตร.สภ.อวน จ.น่าน

รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม ตร.สภ.อวน จ.น่าน

วันที่  19 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 10.30 น. พล.ต.ต. ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 พันตำรวจเอก ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผู้บังคับการ สืบสวนสอบสวน ภาค 5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและร่วมประชุมกับข้าราชการตำรวจ ผู้นำชุมชน พร้อม มองสิ่งของบริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อวน อ.ปัว จ.น่าน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมาได้มีข่าวโด่งดังจากการที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ.อวน จ.น่าน จำนวน 5 นาย คือ พันตำรวจโท ธรรมนูญ นาคบัว สารวัตร.สภ.อวน ร้อยตำรวจตรี จิตติพงษ์ โสไชย รอง สวป.สภ.อวน ด.ต.สักกพงษ์ เชียงหนุ้น ด.ต.อรรถพล คำแสน ด.ต.นลธวัช พรรษา ถูกจับกุมใน คดีค้ายาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด โดยได้รับค่าจ้าง จำนวน 2 ล้านบาทนั้น

ทาง พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต. ชำนาญ รวดเร็ว เข้าตรวจเยี่ยมตำรวจในสังกัด ภูธรภาค 5 เพื่อให้กำลังใจสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่เห็นแก่ค่าจ้างเพราะไม่ว่าหน่วยงานไหน ๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะข้าราชการตำรวจ ก็จะมี คนดี คนไม่ดี ปะปนกันไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอุทาหรณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่คิดจะกระทำความผิด ให้กลับตัวกลับใจไม่ทำให้ตำรวจต้องเสียชื่อเสียงอีก และเป็นกำลังใจให้เจ้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีตลอดมา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ รู้สึกเสียขวัญและกำลังใจ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับกุมไปนั้น ทุกท่านได้เคยเข้ารวมกิจกรรมรณรงค์ป้องกันเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ให้ความรู้แก่นักเรียนในพื้นที่ มาโดยตลอด ทาง พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว จึงได้ขอความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครูอาจารย์ ในพื้นที่ ช่วยกอบกู้ชื่อเสียง ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน โดยการร่วมมือร่วมใจเป็นหูเป็นตามีความผิดปกติให้รีบแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป

คลิป รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม ตร.สภ.อวน จ.น่าน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qRttVMDiv5E[/youtube]

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว 

Cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ

[nggallery id=18]