วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รอง.ผบช.ภาค 5 สั่งสอบที่มาภาพสลดเด็ก 3 ขวบ เสพยาว่อนเฟซบุ๊ค

Spread the love

รอง.ผบช.ภาค 5 สั่งสอบที่มาภาพสลดเด็ก 3 ขวบ เสพยาว่อนเฟซบุ๊ค

สั่งสอบที่มาภาพสลดเด็ก 3 ขวบ เสพยา

 

เมื่อวันนี้ 4  ตุลาคม 55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 ได้มีการสั่งการให้ พ.ต.อ.จิตต์พิสุทธิ อิ่มสงวน ผกก.กก 2 สส.ภ.5  ตรวจสอบภาพที่ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพเด็กอายุ 3 ขวบ มีผู้ปกครองกำลังสอนให้เสพยาเสพติด ซึ่งมีการโพสต์และแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเฟซบุ๊คขณะนี้ โดยรอง ผบช.ภาค 5 มอบให้ชุดสืบสวนหาต้นตอคนที่นำภาพดังกล่าวมาลง และให้เรียกมาตักเตือน รวมถึงสอบถามข้อเท็จจริงเป็นการด่วน
ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในเฟซบุ๊คกำลังมีการแชร์ภาพเด็กกำลังหัดเสพยาเสพติด โดยมีผู้ปกครองเด็กเป็นคนจุดไฟให้ ตนจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้วว่ามาจากจุดใด และมีการกระทำที่ไหน อย่างไร เพราะภาพดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสม ผู้นำภาพหรือถ่ายภาพนำมาลงในเฟซบุ๊คแบบนี้ ไม่ควรจะกระทำ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี อยากขอความร่วมมือ หากใครรู้เบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด หรือที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ขอให้แจ้งให้กับตำรวจด้วย ทางตำรวจอาจจะตักเตือนหรือดำเนินการทางกฏหมายเท่าที่จะเอื้ออำนวยได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ค และมีการออกความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง และแชร์ภาพดังกล่าวออกไป ทำให้ภาพพจน์ของเด็กไทย ดูแล้วน่าสลดอย่างยิ่ง

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน