รองผบ.ตร.เตรียมรับมือ 8 ม็อบ บุกประชุมผู้นำน้ำโลก

Spread the love

                 พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เตรียมกำลังไว้ราว 4,000 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ในประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2

 

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร.(มค 2) เปิดเผยในประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่าตำรวจภูธรภาค 5 ได้จัดวางกำลังอำนวยความสะดวก ส่วนกลุ่มม็อบที่จะเดินทางมานั้น จากการตรวจสอบด้านการข่าวพบว่าไม่ได้มาประท้วง แต่น่าจะเป็นการเรียกร้องแสดงความต้องการ คัดค้านการสร้างเขื่อน ซึ่งเราก็ไม่ได้ห้ามการชุมนุม จากการตรวจสอบดูมีหลายกลุ่มที่จะมาเสนอข้อเรียกร้องหรือความคิดเห็น ซึ่งก็พร้อมรับไว้อยู่แล้ว โดยทางตำรวจจะประสานกรมทรัพยากรน้ำ จัดสถานที่รับเรื่องราวข้อเสนอ หรือเรื่องร้องทุกข์ จัดสถานที่ แต่สถานที่ที่หวงห้ามก็ไม่สามารถเข้าได้ ทั้งนี้ อยากขอให้ผู้ที่มาแสดงความเห็นมาด้วยความสงบ

ทั้งนี้ จากการข่าวทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมราว 7 – 8 กลุ่ม ส่วนกลุ่มที่ต้องการยื่นหนังสือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่โดยปกติแล้วจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ที่ทำเนียบก็มีศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่นี่ก็จะมีการจำลองลักษณะเช่นเดียวกัน ให้ผู้รับผิดชอบมารับเรื่องราวร้องทุกข์ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนการรักษาความปลอดภัยผู้นำที่จะเดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้ เป็นหน้าตาของประเทศในการต้อนรับ ผู้นำกว่า 10 ประเทศ ตัวแทนประเทศต่างๆ อีก 24 ประเทศ จึงต้องเข้มงวดเต็มที่ โดยทางตำรวจได้วางมาตรการไว้อย่างเต็มที่และเตรียมกำลังไว้ราว  4,000 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยทั้งสถานที่และตัวบุคคล

 

ขอบคุณที่มา http://news.springnewstv.tv

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ