รวมวิธีตามหามือถือหาย แท็บเล็ตหาย และรถหาย!!!

15 ก.ค. 2013
259
Spread the love

รวมวิธีตามหามือถือหาย แท็บเล็ตหาย และรถหาย!!!

บทความนี้จะรวบรวมบทความที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ไอทีอย่างสมาร์ทโฟนและ แท็บเล็ตหาย จากทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้งขั้นตอนวิธีการแจ้งความในกรณีมือถือคุณถูกขโมยไปด้วย และจากขั้นตอนดังกล่าวยังสามารถใช้ประยุกต์ในการช่วยตามหารถของคุณได้เช่น กัน

รวมวิธีตามหามือถือหาย และแท็บเล็ตหาย

วิธีการติดตามรถยนต์ที่หายไป 

carpark

การ ติดตามหารถยนต์ของคุณง่ายด้วยอุปกรณ์รอบตัวคุณ ตามปกติมี GPS ไว้ติดตามรถ แต่มีทิปบางอย่างจากเว็บบอร์ดหลายแห่งและมีการแชร์ต่อเนื่องผ่าน Facebook  ได้โพสมาว่า เทคนิคที่สามารถติดตามรถ เมื่อกรณีรถหายได้ และได้ผลเกือบ 100 % คือหาโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนราคาถูกๆ  รองรับเรื่อง Location  Battery อึด  เปิดเครื่องค้าง ปิดเสียง ปิดการสั่น ซ่อนในจุดลับในรถที่คนร้ายไม่เห็น  เมื่อเกิดรถหาย ให้แจ้งที่ 1192 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และ 191  เพื่อ ให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับผู้ให้บริการเครือข่ายของหมายเลขโทรศัพท์ที่ท่าน ซ่อนไว้ในรถเพื่อค้นหาตำแหน่งของรถท่าน เพื่อการติดตามจับกุมได้อย่างรวดเร็ว  โดย รถที่หายส่วนใหญ่จะยังแล่นอยู่บนถนน ซึ่งหากมีคลื่นโทรศัพท์ ก็จะสามารถระบุตำแหน่งได้  ซึ่งรูปแบบการตามหารถหายนี้ เป็นการประยุกต์จากการตามหามือถือหายมาใช้

การแจ้งตามหารถหายนั้น ต้องแจ้งโดยเจ้าของรถเอง บอกหมายเลขทะเบียน  บอกยี่ห้อรถ รุ่นรถ สีรถของคุณ อย่างละเอียด บอกเลขบัตรประชาชนของเจ้าของรถ    บอกสถานที่เกิดเหตุ และแจ้งความให้ตำรวจออกหมายค้นด้วย

 

 

ขอบคุณที่มา http://www.it24hrs.com

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ