วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบเครือข่ายยาบ้า กระจายขาย นร.นศ.ในเมืองเชียงใหม่

17 ก.ย. 2013
262
Spread the love

รวบเครือข่ายยาบ้า กระจายขาย นร.นศ.ในเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้แถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหา ค้ายาเสพติดรายย่อย ที่จำหน่ายให้กับนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่เมืองเชียงใหม่ ตามนโยบาย ของ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 / ผอ.ศพส.ภ.5 และ พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5

 

ให้ทำการสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย และผู้เสพในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะเยาวชน นักเรียน นักศึกษาเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพื่อเป็นการยับยั้งมิให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 56 ที่ผ่านมาได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายสิทธิชน จะลือ (แป๊ะ)อายุ 25 ปี  โดยนายแป๊ะได้นัดหมายให้สายลับไปรับยาบ้าที่สั่งซื้อไว้ บริเวณไร่ข้าวโพด ห่างจาก อ.เชียงดาวประมาณ 20 กม.พอถึงเวลา นายแป๊ะพร้อมพวกอีก 3 คน ได้นำยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด มาส่งมอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะเข้าจับกุมแต่นายแป๊ะพร้อมกับพวกไหวตัวทันและยิงขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหลบหนีไปทิ้งยาบ้าไว้ในที่เกิดเหตุ

 

ต่อมาได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีกคือ นางสาวยุพิน จะเด๋อ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายแป๊ะ นายจะอือ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 18 ปี นายขจร พุทธิมา อายุ 29 ปี อยู่ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 1,789 เม็ด ยาไอซ์ 13.7 กรัม อาวุธปืน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน จึงนำตัวส่ง สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปางดำเนินคดีต่อไป ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 56 ได้ขยายผลจับกุมเพิ่มอีก 1 รายคือ นายมนตรี ซากพงค์ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 10 เม็ดในพื้นที่อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากชาวเขาในพื้นที่อ.เชียงดาว จึงได้วางแผนให้นายมนตรีฯ ทำการล่อซื้อ จนสามารถจับกุมเพิ่มได้อีกคือ นายอนุสรณ์ แซ่ลี อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดในโครงข่ายนี้ จำนวน 21,799 เม็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามขยายผลจับกุมผู้ที่หลบหนีไปได้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รพิรัตน์  สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ