วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

รวบเขมร มือล้วง ถนนคนเดินเชียงใหม่

16 ก.ย. 2012
468
Spread the love

รวบเขมร มือล้วง ถนนคนเดินเชียงใหม่

 

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมด้วย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.ฯ พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ ประกอบด้วย ร.ต.อ.ทนันชัย พอพิน, ร.ต.ท.อนันต์ คำมี รองสว.สส.ฯ พร้อมทีมสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

แถลงการจับกุม ชาวกัมพูชา ผู้ต้องหา 5 คน คือ 1. นาย SMA OEUN SREY อายุ 53 ปี 2. น.ส. SOKSREYNEANG RIEUN อายุ 25 ปี 3. น.ส. PHALA ING อายุ 19 ปี 4. นาย PONLOK RONG อายุ 17 ปี 5. น.ส.CHANTRADANE UY อายุ 15 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร โดยผู้ต้องหาทั้งหมด เป็นชาวกัมพูชา เหตุเกิดวันที่ 19 ส.ค. 2555 เวลาประมาณ 19.30 น. ที่ ถนนคนเดิน ราชดำเนิน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยผู้ต้องหาทั้งหมด จะทำงานกันเป็นทีม ตระเวนล้วงกระเป๋า โทรศัพท์มือถือ หรือของมีค่า ของนักท่องเที่ยวที่มาเดิน ที่ถนนคนเดินวันอาทิตย์ราชดำเนิน และ ถนนคนเดินวันเสาร์ ที่ถนนวัวลาย ซึ่งสถานที่ 2 แห่งนี้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินกันอย่างเนืองแน่น เป็นโอกาสให้พวกมิจฉาชีพดังกล่าว ลงมือกระทำความผิด ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้จะมาเปิดห้องพักที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยแบ่งหน้าที่กันทำ เมื่อก่อเหตุเสร็จ ก็จะหลับหนีกลับ กรุงเทพฯ ทางหน่วยงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่จึงได้ประสาน สน.พญาไท เพื่อตามจับกุมผู้ต้องหาบางส่วนที่หลับหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการจับกุมครั้งนี้ได้ของกลางที่ยึดมาจากผู้ต้องหาจำนวน 28 รายการ ส่วนมากเป็น โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงิน เงินสกุลต่าง ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ประชาชนทานใด สงสัยว่าของกลางต่าง ๆ ตามภาพข่าวจะเป็นของท่านให้ติดต่อรับได้ที่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ โทรศัพท์ 081-595 2228

 

รพิรัตน์  สุขแยง

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ