วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รวบหนุ่มพม่าเป็นเด็กส่งยา พร้อมยาบ้า 10,380 เม็ด สารภาพเป็นคนเดินยาให้เอเยนต์อีกทอดหนึ่ง

22 พ.ย. 2013
204
Spread the love

รวบหนุ่มพม่าเป็นเด็กส่งยา พร้อมยาบ้า 10,380 เม็ด สารภาพเป็นคนเดินยาให้เอเยนต์อีกทอดหนึ่ง

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พ.ย. 56 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสอาด สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายอองจิ่งต๊ะ ลุงมู อายุ 23 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10,380 เม็ด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำ – แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการกวาดล้างแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ และสามารถจับกุมผู้ค้ารายย่อยได้ 1 ราย จากนั้นก็ได้ขยายผลการจับกุม ซึ่งก็ทราบว่ายาเสพติดทั้งหมดนั้น ซื้อมาจากนายอองจิ่งต๊ะ ซึ่งเป็นชาวพม่า จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุม และล่อให้นายอองจิ่งต๊ะ นำยามาส่ง ให้ กระทั่งต่อมา ก็ได้รับการติดต่อกลับมาว่าจะนำของไปวางไว้ให้ที่บริเวณหน้ารถสกู๊ปปี้ไอ โดยอยู่ในกล่องกระดาษ และรถจะจอดอยู่บริเวณริมถนนบ้านแม่โจ้ ซอย 9 ใกล้กับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปซุ่มดูอยู่ กระทั่งพบรถซึ่งตรงกับที่ได้รับแจ้ง ขับมาจอด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปแสดงตัวจับกุมทันที และที่บริเวณหน้ารถก็พบกล่องกระดาษวางอยู่ จำนวน 2 กล่อง เมื่อเปิดออกดูก็พบยาบ้าอยู่ด้านใน จำนวน 10,000 เม็ด ซึ่งหลังถูกจับกุมตัวได้นายอองจิ่งต๊ะ ก็รับสารภาพว่า เป็นเพียงคนส่งของเท่านั้น โดยได้รับการติดต่อจากชายชาวพม่า เหมือนกัน ให้ไปรับของที่วางไว้ริมถนน ซึ่งเป็นยาบ้า พร้อมกับเงิน และให้นำมาส่งบริเวณที่เกิดเหตุ โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ไปรับเงินพร้อมยาบ้ามาและนำมาส่งให้ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ผู้ต้องหา สารภาพอีกว่า ส่วนตัวคนที่ติดต่อให้นำยามาส่งนั้น ไม่สามาถติดต่อกลับไปได้ เพราะว่ามักจะมีการเปลี่ยนเบอร์ และเงินค่ายาเสพติดนั้นก็ไม่ทราบ เพราะเป็นเพียงคนส่งของ รู้เพียงแค่ว่าเป็นการใช้เครดิตกัน ด้วยการนำยาไปก่อนแล้วส่งมอบเงินทีหลัง โดยจะมีการนำเงินไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ที่มีการตกลงไว้ หลังจากที่มีการจำหน่ายยาเสร็จ แล้วก็จะมีคนมารับเงินไป แต่ไม่ใช่ตน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคนอื่นอีกที่ทำแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร และตนยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในห้องพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปตรวจยึดก็ได้ยาบ้าเพิ่มอีก 380 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CNXNEWS รายงาน

http://www.dailynews.co.th/Content.do?contentId=196687