วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รมช.มหาดไทย ย้ำ นายอำเภอ เป็นซีอีโอ

Spread the love

รมช.มหาดไทย ย้ำ นายอำเภอ เป็นซีอีโอทำงานที่ไม่ต้องรอสั่งบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนในพื้นที่

เปิดการสัมมนาปลัดจังหวัดและนายอำเภอทั่วภาคเหนือ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดการสัมมนาปลัดจังหวัดและนายอำเภอทั่วภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ “จุดเปลี่ยนประเทศไทย กับความท้าทายของฝ่ายปกครอง” ย้ำกับนายอำเภอทั่วประเทศ ต้องทำงานทันทีไม่ต้องรอการสั่งการในการแก้ไขปัญหาและบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนในพื้นที่

ที่โรงแรมเชียงใหม่ออคิด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้(13 ก.ย.55) นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการปลัดจังหวัดและนายอำเภอ จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ภายใต้แนวคิด “จุดเปลี่ยนประเทศไทย กับความท้าทายของฝ่ายปกครอง” เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติหน้าที่ของปลัดจังหวัดและนายอำเภอให้สามาถขับเคลื่อนนโยบายสำคัญในระดับพื้นที่ให้บรรลุผลและเสริมสร้างประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนภารกิจประจำของกรมการปกครอง รวมทั้งย้ำจุดประกายแนวคิด มุมมองที่หลากหลายในการวิเคราะห์สภาพปัญหา และบริหารจัดการพื้นที่ ให้สามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยบนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม การเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเตรียมรับมือกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ที่ถือเป็นความท้าทายของฝ่ายปกครองไม่น้อย
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวย้ำกับผู้เข้าร่วมสัมมนาซึ่งเป็นข้าราชการฝ่ายปกครอง ที่ดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน ขอให้ปรับตัว และรับแนวคิดใหม่ๆที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะนายอำเภอทั่วประเทศที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดและเป็นผู้กำกับการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ขอให้ทำงานในลักษณะของความเป็นซีอีโอ ตามที่กระทรวงมหาดไทยมอบหมายและมุ่งหวัง มีขีดความสามารถในการที่จะทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องรอการสั่งการในการแก้ไขปัญหาไม่ว่าจะเป็นวิกฤตด้านสาธารณภัย ยาเสพติด อาชญกรรม อุบัติเหตุอุบัติภัยความไม่สงบเรียบร้อยและความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชนในพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับความไว้วางใจที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานในหน้าที่อันทรงเกียรติและน่าภาคภูมิใจนี้ด้วย

 

สำนักข่าว 

Cnxnews รายงาน เจาะข่าว ตรงใจคุณ