วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

รพ.สวนดอกจัดนิทรรศการ เนื่องในวันพยาบาลสากลประจำปี 2558

13 พ.ค. 2015
226
Spread the love

รพ.สวนดอกจัดนิทรรศการ

เนื่องในวันพยาบาลสากลประจำปี 2558

DSC_2909

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมวันพยาบาลสากลประจำปี 2558ภายใต้คำขวัญ “NURSES: A FORCE FOR CHANGE: CARE EFFECTIVE, COST EFFECTIVE “พยาบาล: พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการดูแล”  ประจำปี 2558เพื่อให้พยาบาลตระหนักถึงการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาภาวะสุขภาพของประชาชน  พร้อมทั้งเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงการให้บริการพยาบาลที่มีคุณภาพและผลงานการพัฒนาการคุณภาพทางการพยาบาล   ในวันอังคาร ที่ 12พฤษภาคม2558เวลา 09.00 น. ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระบารมีคณะแพทยศาสตร์มช.

 

ดร.ลัดดาวัลย์ สิงห์คําฟู รองผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดเผยว่า  “เนื่องจากวันที่ 12 พฤษภาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันเกิดของมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล  สภาพยาบาลระหว่างประเทศ (International Council of Nurses) ได้กำหนดให้เป็นวันพยาบาลสากลเพื่อระลึกถึงมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล   ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาลและเป็นปฐมบูรพาจารย์ของวิชาชีพการพยาบาลของโลก  โดยมีเจตจำนงให้พยาบาลทั่วทั่วโลกร่วมมือกันจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชนสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยเพื่อให้พยาบาลตระหนักถึงการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาภาวะสุขภาพของประชาชน เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงการให้บริการพยาบาลที่มีคุณภาพและผลงานการพัฒนาการคุณภาพทางการพยาบาลบนรากฐานของหลักการทางวิทยาศาสตร์และหลักฐานเชิงประจักษ์ การให้ข้อมูลด้านสุขภาพ และการเสริมพลังให้ประชาชนตระหนักในการดูแลตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  นิทรรศการประวัติและผลงาน มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล และนิทรรศการผลงานของบุคลากรทางการพยาบาลที่ได้รับรางวัลดีเด่นในระดับนานาชาติ    พร้อมทั้งกิจกรรมตรวจและประเมินภาวะสุขภาพ การให้คำแนะนำด้านสุขภาพแก่ประชาชนอาทิ การนวดHand to Heart ,การออกกำลังกายง่ายๆ ,การตรวจสุขภาพจิตเบื้องต้น ,อาหารเพื่อสุขภาพ ,การตรวจสารพิษในร่างกาย ,การวัดความดันโลหิต ,การตรวจวัดดัชนีมวลกาย ,การตรวจวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย ,การให้คำแนะนำด้านสร้างเสริมสุขภาพ ,การตรวจสุขภาพผิว (Skin diagnosis) ,การตรวจวัดสายตา”

CNX NEWS รายงาน

DSC_2903 DSC_2928 DSC_2930 DSC_2965