วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ย้ายจุดตั้ง Press center การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41

13 ต.ค. 2012
253
Spread the love

ฝ่ายประชาสัมพันธ์พิจารณาย้ายจุดตั้ง Press center การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 ไปอยู่ที่ห้อง  สันป่าเลียง เพื่อความสะดวกในการเชื่อมโยงเครือข่ายกับฝ่ายเทคโนโลยีฯและประมวลผล

ผอ.กกท.เชียงใหม่นำทีมสำรวจสถานที่ตั้งศูนย์สื่อมวลชน หรือ Press Center และศูนย์ประมวลผลการแข่งขัน บริเวณชั้น 2 โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว โดยให้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่สื่อมวลชนในพื้นที่และจากส่วนกลางที่ร่วมติดตามทำข่าวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ในครั้งนี้

วันนี้ (12 ต.ค 55) เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ นายสุวิรัฐ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและประมวลผล ฝ่ายเทคนิคกีฬา และผู้แทนจากบริษัท ทีโอที จำกัด เข้าสำรวจพื้นที่สำหรับใช้ตั้งศูนย์คอมพิวเตอร์และประมวลผลการแข่งขัน และศูนย์ Press center หลังเข้าสำรวจบริเวณชั้น 2 ของโรงแรม ได้มีมติย้าย Press center จากจุดเดิมที่กำหนดใช้ห้องสันป่าสักน้อย มาเป็นห้องสันป่าเลียง แทน ส่วนศูนย์คอมพิวเตอร์และประมวลผลการแข่งขัน กำหนดใช้ห้องสันป่าซาง ซึ่งทั้งสองศูนย์ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ทำให้สะดวกในการประสานการปฏิบัติงานและการเชื่อมโยงเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่จัดเตรียมไว้บริการให้ผู้สื่อข่าว 50 เครื่อง พร้อมเครื่องรับโทรทัศน์สำหรับไว้บริการฝ่ายข่าวโทรทัศน์ไว้ตรวจสอบสัญญาณการออกอากาศและตรวจสอบข่าว ซึ่งจะมีฝ่ายข่าวโทรทัศน์จากทุกช่องเดินทางมาร่วมติดตามทำข่าวในครั้งนี้ ด้านฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและประมวลผลก็จะจัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์กว่า 30 เครื่องสำหรับใช้ประมวลผลการแข่งขันกีฬาทั้ง 43 ชนิดกีฬาไว้คอยบริการแก่ผู้สื่อข่าว เพื่อให้เกิดความรวดเร็วซึ่งจะส่งผลต่อการนำเสนอข่าวเผยแพร่ประชาชนที่เป็นไปอย่างรวดเร็วด้วย

ด้านฝ่ายเทคนิคกีฬานั้น ได้กำหนดชนิดกีฬาที่จะใช้สถานที่ในบริเวณโรงแรมโลตัสปางสวนแก้วเป็นสนามแข่งขันถึง 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ โบว์ลิ่ง เพาะกาย แฮนด์บอล และ ลีลาศ ซึ่งก็จะทำให้สถานที่แห่งนี้คึกคักจากจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันทั้ง 4 ประเภทด้วย

นายชูโชค ทองตาล่วง ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ในวันที่ 25 ตุลาคม 2555 เวลา 14.00 น. ได้กำหนดจัดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” โดยจะใช้ห้องป่าสักน้อยเป็นสถานที่จัดแถลงข่าว โดยมี นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าว ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการสำรวจพื้นที่แล้ว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้มีการจัดประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ โดยมี นางจิรพร  ทองบ่อ รักษาการผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เป็นประธานการประชุม เพื่อติดตามการเตรียมการของฝ่ายต่าง ๆ ทั้งด้านการจัดตั้งศูนย์ Press center ศูนย์ถ่ายทอดเสียงของ สวท.เชียงใหม่ และ ศูนย์ถ่ายทอดสดของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ