วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“ยิ่งลักษณ์” สานต่อ กองทุนหมู่บ้าน มอบเงินอีก 15,027ล้านบาท สร้างชุมชนเข้มแข็ง

Spread the love

“ยิ่งลักษณ์” สานต่อ กองทุนหมู่บ้าน มอบเงินอีก 15,027ล้านบาท สร้างชุมชนเข้มแข็ง 

 

เมื่อวันที่  14 ก.พ.56 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตสลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี อาทิ นายวราเทพ รัตนากร รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว. มหาดไทย  ได้เดินทางมายังหอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ กับสถาบันกาารเงิน

โดย น.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในโอกาศวันวาเลนไทน์ ขอเป็นตัวแทน คณะรัฐมนตรี ส่งความรักความปราถนาดีไปสู่คนไทยทั้งประเทศ ซึ่งไม่มีอะไรสุขใดเท่ากับการเห็นประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีความเข้มเข็ง มีอาชีพที่มั่คคงเลี้ยงครอบครัวได้ตลอดไป ที่ผ่านมาเคยมีการโอนเงินกองทุนให้กับหมู่บ้านต่างไปแล้ว หลายชมชนประสบความสำเร็จ มีเงินเพิ่มขึ้นในกองทุนเป็นจำนวนมาก นี่คือวัตถุประสงค์ของรัฐบาลที่อยากให้ประชาชนได้ตัดสินใจในการใช้เงินกองทุนหมุนเวียนสร้างความเจริญให้กับชมชุน โอกาสนี้ขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เข้ามาเปิดปฏิบัตรการสถาบันการเงินชุมชนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเป็นโอกาสสร้างความเข้มเข็งให้ชุมชน และในวันนี้มีจำนวนกองทุนเพิ่มมากขึ้น ครั้งนี้ก็จะมีการโอนเข้าไปอีก 15,027 กองทุน เป็นเงิน 15,027 ล้านบาท ให้กับชุมชนและหมู่บ้าน ทั้งนี้ต้องการให้เงินถึงมือประชาชนโดยเร็วให้สมาชิกใช้สิทธิกู้ยืมขยายโอกาสสร้างงานสร้างอาชีพชมชุนให้แข็มเข็งต่อไป

นายกฯกล่าวต่อว่า เป้าหมายของรัฐบาลอยากเพิ่มเติมกองทุนที่ประสบความสำเร็จ และเข้มเเข็งให้มากขึ้นเพื่อยกระดับให้เป็นสถาบันการเงินของชมชน อย่างน้อย กองทุนละ 1 แห่ง  หรือ ตำบลละ 1 แห่ง โดยตั้งเป้าไว้ 10,000แห่งทั่วประเทศ

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน