วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ม.แม่โจ้จัดการประกวด MR. & MISS SUNC Contest 2014

Spread the love

 

               มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดการประกวด MR. & MISS SUNC Contest 2014 “ทูตอาเซียนจังหวัดเชียงใหม่”

มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดการประกวด MR. & MISS SUNC Contest 2014 “ทูตอาเซียนจังหวัดเชียงใหม่” จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ เป็นเมืองเศรษฐกิจ ที่ได้รับการยอบรับจากประชาคมโลก เมื่อเปิดประชาคมอาเซียนแล้วต้องมีความปลอดภัย ปัจจัยเสี่ยงไม่เพิ่ม อบายมุขไม่นำเข้า และรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมล้านนา นักศึกษาจึงต้องเข้ามามีบทบาทในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ สื่อสารถึงการสร้างสังคมสุขภาวะองค์รวมให้กับเมืองเชียงใหม่ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

นายเจริญฤทธิ์   สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประกวด   MR. & MISS SUNC Contest 2014 “ทูตอาเซียนจังหวัดเชียงใหม่” ณ เวทีกลางงานเกษตรแม่โจ้ 80 ปี “ฝากความดีไว้ในแผ่นดิน” มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประธานเครือข่ายนักศึกษาจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวต้อนรับ      เครือข่ายองค์การนักศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ (SUNC)ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดทำโครงการประกวด MR.& MISS SUNC Contest 2014 “ทูตอาเซียนจังหวัดเชียงใหม่” ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องปีที่ 2 ณ เวทีกลางงานเกษตรแม่โจ้ 80 ปี “ฝากความดีไว้ในแผ่นดิน” มหาวิทยาลัยแม่โจ้  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาทูตอาเซียนของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นตัวแทนนักศึกษาของแต่ละสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีบุคลิกภาพดี กล้าแสดงออก และมีความสามารถในการสื่อสาร และถ่ายทอดเอกลักษณ์ของประเทศกลุ่มอาเซียนได้ รวมทั้งรณรงค์สร้างสังคมสุขภาวะองค์รวมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของจังหวัดเชียงใหม่

นายวจนะ ภู่ชัย  นายกองค์การมหาวิทยาลัยพายัพ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการการดำเนินงานการประกวด  เปิดเผยว่า  กิจกรรมนี้เป็นการค้นหาทูตอาเซียนของจังหวัดเชียงใหม่  จากเครือข่ายนักศึกษา10 สถาบันของจังหวัดเชียงใหม่ แล้วแบ่งเป็นแต่ละประเทศในอาเซียน เพื่อถ่ายทอดเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของแต่ประเทศ กิจกรรมการประกวดเป็นกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อบุคคล และช่วงเวลาก่อนและวันประกวด สามารถประชาสัมพันธ์กระตุ้นให้ตื่นตัว สร้างกระแสการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเข้าถึงข้อมูลของประเทศกลุ่มอาเซียนมากขึ้น รวมทั้งเป็นการรณรงค์เมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว จังหวัดเชียงใหม่จะมีสังคมสุขภาวะที่ดี มีการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย  ปัจจัยเสี่ยงไม่เพิ่มอบายมุขไม่นำเข้า  และรักษาไว้ซึ่งความเป็นเมืองล้านนาไทย

กิจกรรมจัดให้มีการประกวดทูตอาเซียนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยการถ่ายทอดเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของประเทศในอาเซียน จากนักศึกษาดาว-เดือน ของแต่ละสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ และการแสดงนิทรรศการอาเซียน การทอล์คโชว์และตอบคำถามเกี่ยวกับอาเซียน การแสดงพิธีเปิดชุดอาเซียนร่วมใจจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ฯ การออกบูธแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมทางการตลาดของผู้ให้การสนับสนุนโครงการ และรับชมมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินและดาราชื่อดัง แม็ค AF6 และปุยฝ้าย AF4 ผลการตัดสินการประกวดทูตอาเซียนชาย คือ น้องหยก นายธนกร อัยกร นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลการตัดสินการประกวดทูตอาเซียนหญิง คือ น้องเน็ต นส.มลิสา เปี้ยปลูก นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ท่ามกลางความพอใจทั้งคณะกรรมการและกองเชียร์

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน