วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ม.ราชภัฏเชียงใหม่ผนึกกำลังทุกภาคส่วน “รวมพลังธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยศูนย์พักพิงฯ”

30 มี.ค. 2013
209
Spread the love

ม.ราชภัฏเชียงใหม่  ผนึกกำลังทุกภาคส่วน

“รวมพลังธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยศูนย์พักพิงฯ”

คาราวานน้ำใจจากประชาชน กลุ่มบุคคล บริษัท ห้างร้าน สถาบันการศึกษา วัด พร้อมหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้จำนวนมาก เพื่อให้ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ศูนย์พักพิงผู้อพยพบ้านแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

รองศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ศูนย์พักพิงผู้อพยพบ้านแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา นั้น สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและความเสียหายต่อทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ดังนั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาเพื่อท้องถิ่น ซึ่งไม่เพียงแต่การทำหน้าที่ด้านการจัดการศึกษา แต่ยังรวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือในด้านๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่การจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ถือได้ว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้น งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการ “รวมพลังธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย” ขึ้น โดยการจัดตั้งศูนย์รับบริจาคเพื่อเป็นศูนย์กลางระดมความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน ณ อาคารสำนักงานอธิการบดี ซึ่งได้เริ่มดำเนินการเปิดรับบริจาคสิ่งของตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้จากการเชิญชวนร่วมบริจาคโดยผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ อาทิ FanPage พิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ ประจำปี 2556 www.facebook.com/Congratulations2556 , FanPage งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่www.facebook.com/pages/PRcmru รวมถึงการเผยแพร่ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ FM 88.5 MHz และทางสื่อมวลชนทุกแขนง ส่งผลให้มีประชาชน กลุ่มบุคคล ตัวแทนหน่วยงานทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงให้ความสนใจร่วมบริจาคสิ่งของทั้งเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม รองเท้า เครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็นต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ซึ่งเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 (เวลา 13.00 น.) ได้มีพิธีรับมอบสิ่งของบริจาคจากหน่วยงานต่างๆ จากคณาจารย์ นักศึกษา หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พ่อค้า – แม่ค้าและลูกค้าตลาด ศิริวัฒนา (เชียงใหม่) ตัวแทนอาจารย์วิทยาลัยเทคโนโลยีและพาณิชยการลานนา ตัวแทนสมาชิกชุมชนพัฒนาบ้านกู่เต้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวมถึงประชาชนทั่วไป มากกว่า 100 ราย ร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็น และเงินสด เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 26,176 บาท (จากระยะเวลาดำเนินการโครงการ 4 วัน คือวันที่ 24 – 27 มีนาคม 2556) ทั้งนี้ ในส่วนของการลำเลียงสิ่งของและมอบเงินช่วยเหลือนั้น ทางมหาวิทยาลัยจะได้เดินทาง ไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในรอบแรก วันที่ 29 มีนาคม 2556 ณ เทศบาลตำบลขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมบริจาคสิ่งของได้จนถึงวันที่ 2 เมษายน 2556 ณ งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053 – 885395 – 7

สุกัญญา  แก้ววรรณ นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
โทรศัพท์ 053-885-397 โทรสาร 053-885-319

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน