วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ม็อบ ขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน ต.ดอนแก้ว อ.สารภี เชียงใหม่ อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม

09 ม.ค. 2013
408
Spread the love

ม็อบ ขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน ต.ดอนแก้ว อ.สารภี เชียงใหม่ อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 8 ม.ค.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มประชาชนราษฎรจาก หมู่ 1 ตำบล ดอนแก้ว อำเภอ สารภี จังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันหน้าศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้ถอดถอนนายณรงค์ พวงมาลัย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1ตำบล ดอนแก้ว อำเภอ สารภี หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ได้เคยยื่นถอดถอนผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวต่อนายอำเภอสารภีมาแล้ว แต่ไม่ได้รับการพิจารณา จึงได้มายื่นอีกครั้ง และขอให้ดำเนินการพิจารณาภายใน 7วัน

โดยภายในหนังสือได้ระบุว่า “เนื่องด้วยราษฎรหมู่ 1 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี ได้เคยทำหนังสือร้องเรียนถึงนายอำเภอสารภี เมื่อ 4 พ.ย.2554 และเมื่อ 6 ธ.ค.2554 ในขณะนั้นเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล) 2 ฉบับ ลงวันที่ 14 ธ.ค.2554 และวันที่ 16 ธ.ค.2554 ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2554 ได้รับหนังสือจากอำเภอสารภีแจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามร้อง 4 พ.ย.2554 มีใจความที่ไม่ชัดเจนและยังเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก เป็นการสรุปที่ไม่โปร่งใสไม่ยุติธรรม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อนายณรงค์ พวงมาลัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ที่ได้รับการร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์ ก็ได้รับคำตอบจากนายณรงค์ ว่า สำหรับเรื่องที่กลุ่มชาวบ้านร้องเรียนนั้นได้เกิดขึ้นมา 2 ครั้งแล้ว ซึ่งตนก็ทราบเรื่องนี้มาตลอด โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปลายปี 2554 มาจนถึงขณะนี้ ซึ่งเรื่องหลักๆ ก็เกี่ยวกับเรื่องของโครงการเลี้ยงปลาของ SML ซึ่งตนเป็นเพียงที่ปรึกษาและคนดูแลโครงการเท่านั้น ไม่ใช่คณะกรรมการ ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการได้ชี้แจงไปยังอำเภอ และมีการส่งมอบเงินคืนให้แล้ว โดยมีเงินเหลืออีกจำนวนประมาณ 13,000 – 14,000 บาท และทางอำเภอสารภี พร้อมกับทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว ซึ่งก็จบกันไปแล้ว แต่ยังมีคนบางกลุ่มไม่ยอม และเอาเรื่องนี้มาโจมตีตนตลอด ซึ่งตนก็เป็นผู้ใหญ่บ้านมา 2 สมัยแล้ว ไม่เคยมีพฤติกรรมข่มขู่อะไรชาวบ้านเลย ซึ่งการที่ตนได้รับเลือกมาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็มาจากชาวบ้านขณะเดียวกันตนก็พร้อมที่จะให้ทำการตรวจสอบ หากพบมีความผิดจริงตนก็ยินดีจะลาออก แต่หากจะให้ตนลาออกก่อนการตรวจสอบนั้น ตนไม่ยอมแน่นอน เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด และพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ตรวจสอบทุกเรื่อง

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน