วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มูลนิธิโครงการหลวง แถลงข่าวการจัดงานโครงการหลวง

Spread the love

 

มูลนิธิโครงการหลวง แถลงข่าวการจัดงานโครงการหลวง 2556


มูลนิธิโครงการหลวง จัดการแถลงข่าวงานโครงการหลวง 2556 เชิญชวนประชาชนชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและผลงานวิจัยใหม่ๆ เช่น เห็ดถ้วยยักษ์ กุหลาบพันธุ์ใหม่ ปลาสเตอร์เจียนและแบล็คคาร์เวียร์ ในวันที่ 26-29 ธันวาคมนี้

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. ณ ร้านโครงการหลวงสาขาสุเทพ ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มูลนิธิโครงการหลวงได้จัดการแถลงข่าวงาน “โครงการหลวง 2556” โดยมีหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง ศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ ประธานการจัดงานโครงการหลวง 2556 นายสุทัศน์ ปลื้มปัญญา ประธานฝ่ายนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและนิทรรศการศูนย์พัฒนาโครงการหลวง รศ.ดร.ดนัย บุญยเกียรติ ประธานฝ่ายจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตผลผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ร่วมแถลงข่าว

งาน “โครงการหลวง 2556”กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ธันวาคม 2556 เวลา 9.00 น. – 20.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินท์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จทรงเปิดงาน โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การนำเสนอนิทรรศการผลงานวิชาการใหม่ๆ เช่น กุหลาบสายพันธุ์ใหม่ ความสำเร็จในการเพาะเลี้ยงปลาสเตอร์เจียนจนได้ผลิตผล “แบล็คคาร์เวียร์” ที่มีมูลค่าสูงออกจำหน่าย กล้วยไม้ “ฟาแลนน็อปซิส” ที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านและสถานที่ทำงานเนื่องจากสามารถดูดสารพิษจำพวกแอลกอฮอล์และสารที่ระเหยจากพริ้นเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสารและสีทาอาคารได้  การแสดงนิทรรศการศูนย์พัฒนาโครงการหลวงและขยายผลกว่า 38 ศูนย์ ในรูปแบบที่ทันสมัย มีการแสดงวิถีชีวิตชนเผ่าที่อยู่ในพื้นที่พัฒนาของโครงการหลวง ภายใต้บรรยากาศที่สวยงามในโทนสีชมพู สื่อถึงความรัก ความสามัคคี และอบอวลไปด้วยกลิ่นกุหลาบ

นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายผลิตผลและผลิตภัณฑ์ “ดี อร่อย” ของมูลนิธิโครงการหลวง อาทิ “ไมโครกรีน” ต้นกล้าผักทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่รักสุขภาพและความสะดวก “มะเขือเทศแฟนซี”สีสันสวยงาม รสชาติอร่อยและมีคุณประโยชน์มากมาย รวมไปถึง “ชาสมุนไพรสด” ที่ดีต่อสุขภาพ มีกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม และเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง โครงการหลวงได้จัดเตรียมกระเช้าของขวัญบรรจุผลิตผลผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวงเพื่อจำหน่ายแก่ประชาชนที่สนใจ  กิจกรรมการแนะนำและเผยแพร่การท่องเที่ยว ดี สนุก ทุกฤดูกับโครงการหลวง การสาธิตการประกอบอาหารจากผลิตผลโครงการหลวง จากร้านอาหารต่างๆ เช่น The House,The Glass House, ร้าน Beccofino, โรงแรม Dusit D2 โรงแรม Royal Princess ร้านเลอค๊อกดอ โรงแรมเดอนาคา ร้าน Cafemini ร้าน Lafourchett และเชร์มาร์โก้

นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว โครงการหลวงยังได้จัดให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ เพื่อเรียนรู้งานของโครงการหลวง เช่น การจัดประกวดภาพระบายสี การประกวดการประกอบอาหารด้วยผลผลิตโครงการหลวง กิจกรรมการแสดงความสามารถของเยาวชนและประชาชน การประกวดการจัดซุ้มสวยงามและบริการให้เช้าชุดชนเผ่าเพื่อการถ่ายภาพ และบริการนำชมฐานการเรียนรู้ภายในงานเพื่อให้เยาวชนและประชาชนได้เรียนรู้งานของมูลนิธิโครงการหลวงซึ่งเกิดขึ้นจากน้ำพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ซึ่งจะทำให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้เข้าใจและซาบซึ้งในพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทยและชนเผ่าบนพื้นที่สูง โดยผู้ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดของแต่ละกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.royalprojectthailand.com

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน