วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มูลนิธิโครงการหลวงจัดประชุมวิชาการผลงานวิจัยของมูลนิธิโครงการหลวง 2555

Spread the love

มูลนิธิโครงการหลวงจัดประชุมวิชาการผลงานวิจัยของมูลนิธิโครงการหลวง 2555 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

 

มูลนิธิโครงการหลวงจัดประชุมวิชาการผลงานวิจัยของมูลนิธิโครงการหลวง 2555 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 31 ตุลาคมนี้ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ เอ็มเพรสเชียงใหม่ โรงแรม  ดิเอ็มเพรส

นายฤทธิพงศ์  เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัย มูลนิธิโครงการหลวง กำหนดจัดประชุมวิชาการ “ผลงานวิจัยของมูลนิธิโครงการหลวง 2555 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555” ในวันที่ 31 ตุลาคม 2555 เวลา 08.30 – 17.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ เอ็มเพรส เชียงใหม่ โรงแรม        ดิเอ็มเพรส อำเภอเมืองเชียงใหม่  จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลสำเร็จของงานวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงของโครงการหลวง รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานบนพื้นที่สูงของหน่วยงานต่าง ๆ อันจะก่อให้เกิดการรวบรวมองค์ความรู้การทำงานบนพื้นที่สูงของประเทศในภาพรวม รูปแบบของการจัดประชุมมีทั้งการบรรยายพิเศษ การเสนอผลงานวิจัยแบบ Oral Presentation และการเสนอผลงานวิจัยแบบ Poster ซึ่งการนำเสนอผลงานวิจัยทั้ง 2 ส่วนจะเป็นการรายงานผลของโครงการวิจัยที่สิ้นสุดในปี พ.ศ.2553-2554 และการรายงานความก้าวหน้าโครงการวิจัยต่อเนื่องปี 2555 รวมทั้งสิ้น  17 สาขาการวิจัย ได้แก่ สาขาพืชผัก พืชสมุนไพร พืชไร่ ไม้ผล พืชเครื่องดื่ม ป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ ไม้ดอกไม้ประดับ ปศุสัตว์ ประมง การแปรรูป อารักขาพืช วิทยาการหลังการเก็บเกี่ยว ดินและธาตุอาหารพืช การตลาดและเศรษฐกิจ บริหารและการจัดการ การศึกษา สังคม สาธารณสุข และอื่น ๆ ซึ่งการประชุมวิชาการประจำปี 2555 จะมีโครงการวิจัยที่นำเสนอทั้งสิ้น 60 เรื่อง ประกอบด้วย การนำเสนอผลงานแบบบรรยาย 30 เรื่อง และแบบโปสเตอร์ 30 เรื่อง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในการจัดประชุมวิชาการผลงานวิจัยของมูลนิธิโครงการหลวง 2555 ได้กำหนดพิธีเปิดในเวลา 09.00 น. โดย หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิ     โครงการหลวง  จากนั้นจะเป็นการบรรยายพิเศษ เรื่อง ความสำคัญของการเข้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และผลกระทบต่องานบนพื้นที่สูง โดย นายอรรถยุทธ ศรีสมุทร์ อธิบดีกรมอาเซียน ต่อด้วยการบรรยายงานวิจัยเด่น 2 หัวข้อ ได้แก่ การศึกษาระบบการผลิตทางการเกษตรในเขตพื้นที่ส่งเสริมของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง กรณีศึกษา : บ้านขุนแม่วาก ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดย     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทิพวัลย์ สีจันทร์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการจัดการความรู้ (KM) และจัดทำแปลงต้นแบบผักกาดหอมห่อ โดย นายภราดร สื่อมโนธรรม จากมูลนิธิโครงการหลวง

สำหรับในช่วงบ่ายได้จัดให้มีการนำเสนอผลงานวิจัยแบบบรรยายโดยแยกห้องย่อยเป็น 3 ห้อง และการนำเสนอผลงานในรูปแบบโปสเตอร์ รวมทั้งสิ้น 60 เรื่อง ซึ่งจะเสร็จสิ้นการนำเสนอผลงานในเวลาประมาณ 17.00 น. จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงานในวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว

 

ขอบคุณภาพจาก http://www.royalprojectthailand.com

ขอบคุณข่าวจาก ราตรี  จักร์แก้ว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน