มูลนิธิครูบาศรีวิชัยจังหวัดเชียงใหม่ มอบโล่และรางวัลครูบาศรีวิชัย ประจำปี 2556 (ปีที่ 24)

11 พ.ย. 2013
369
Spread the love

มูลนิธิครูบาศรีวิชัยจังหวัดเชียงใหม่ มอบโล่และรางวัลครูบาศรีวิชัย ประจำปี 2556 (ปีที่ 24)

มูลนิธิครูบาศรีวิชัยจังหวัดเชียงใหม่ มอบโล่และรางวัลครูบาศรีวิชัย ประจำปี 2556 (ปีที่ 24) ณ พระอารามหลวง วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

หลวงพ่อพระเทพโกศล เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เมตตาเป็นประธานในพิธีมอบโล่และรางวัลครูบาศรีวิชัย ประจำปี 2556 (ปีที่ 24)  ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 พระอารามหลวง วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายพยูณ   มีทองคำ ประธานมูลนิธิครูบาศรีวิชัย จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานประธานในพิธี ประธานในพิธีมอบโล่รางวัลครูบาศรีวิชัย มอบประกาศเกียรติคุณ มอบทุนการศึกษาและมอบทุนสนับสนุนการกุศล

ประธานในพิธีมอบโล่รางวัลครูบาศรีวิชัย มอบประกาศเกียรติคุณ ประเภทพระภิกษุ มอบแด่ เจ้าคุณพระวิมลมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีโสดา พระอารามหลวง ตำแหน่งปัจจุบัน เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีโสดา พระอารามหลวง วุฒิการศึกษา นักธรรมเอก เปรียญธรรม 5 ประโยค พุทธศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประเภทข้าราชการ มอบแด่ นางมยุรี  ยกตรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ การศึกษา สังคมสงเคราะห์ศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บริหารการพัฒนามหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประเภทประชาชน มอบแด่ นางเสาวคนธ์   ขันธราช ข้าราชการครูบำนาญ นักกิจกรรมมวลชน งานองค์กรการกุศล และงานสังคมสงเคราะห์ การศึกษา ชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนวัฒโนทัย พายัพ ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คุณลักษณะของความเป็นนักบุญและนักพัฒนา เจริญรอยตามครูบาเจ้าศรีวิชัย ความเป็นนักบุญทั้ง 7 ประการ 1) มีความเชื่อมั่นในตนเอง 2) มีสัจจะ 3) มีวินัยเคร่งครัด 4) มีเมตตา 5) มีความเสมอต้นเสมอปลาย  6) เป็นผู้มีแต่ให้ 7) ไม่สะสมทรัพย์ ความเป็นนักพัฒนาทั้ง 7 ประการ 1) มีมวลชนเลื่อมใสศรัทธา 2) ผลงานเป็นสาธารณะประโยชน์เสมอ 3) ไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ 4) ทุกผลงานเป็นที่ยอมรับของประชาชน   5) พัฒนาทุกเวลาและทุกสถานที่ที่มีโอกาส 6) ไม่หวงวิชา เผยแพร่พระพุทธศาสนาและให้ความรู้ประชาชน    7) ทุกผลงานมีคุณค่าและเกิดประโยชน์เป็นปัจจุบันอย่างยิ่ง

 

         

         

         

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ณัฏฐ์   สินันตา    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่     10 พฤศจิกายน 2556

CNXNEWS รายงาน