วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มือโพสต์คลิปเปลือยขี่บิ๊กไบค์ ขอโทษชาวเชียงใหม่ทำไปเพราะความบันเทิง

Spread the love

มือโพสต์คลิปเปลือยขี่บิ๊กไบค์  ขอโทษชาวเชียงใหม่ทำไปเพราะความบันเทิง

วันที่ 29 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 14.00 น. ณ หน่วยงานสืบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.อักษร  วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมือง เชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ และ พ.ต.ต.ยุทธนา เมธา สว.สส.สภ.เมือง เชียงใหม่ ได้นัดหมาย กับ นายยงยุทธ แสนพันธุ์ (บอม) อายุ 24 ปีในกรณี ที่โพสต์คลิป หนุ่มเปลือยกายขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รอบเมืองเชียงใหม่ ลงยูทูป ที่มีข่าวฮือฮามาก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน  ซึ่งเดินทางจากมาเก๊าเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 56 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซด์ cnxnews.net ได้นำเสนอข่าว การเข้าให้ปากคำของนายเจตพล จันทร์บุญทวี อายุ 24 ปี (คนซ้ายมือ)ในกรณีที่ เปลือยกายล่อนจ้อน ขับขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบค์รอบเมืองเชียงใหม่ด้วยความคึกคะนองนั้น วันนี้ นายยงยุทธ แสนพันธุ์ (บอม) อายุ 24(คนขวามือ) ที่อยู่ 137/2 ถ.วังสิงห์คำ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มือโพสต์คลิปดังกล่าว ได้เดินทางจากมาเก๊าเข้าให้ปากคำตามที่นัดหมายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยนายบอม ให้สัมภาษณ์กับผูสื่อข่าว ว่าตนเอง และสมาชิกกลุ่ม ROCK MODE ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ จังหวัดเชียงใหม่ เสียชื่อเสียงแต่ทำไปด้วยความคึกคะนองสนุกสนาน และคิดว่าเป็นการบันเทิงเท่านั้น จึงกล่าวขอโทษ พ่อแม่พี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว และเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมอันดีงาม ต้องเสื่อมเสีย และตนพร้อมกับเพื่อนๆ  ในกลุ่ม ROCK MODE พร้อมจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้ดีขึ้น และจะทำคลิปที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มก็ได้ทำต่อเนื่องมาตลอด เช่นการบริจาคข้าวของช่วยเหลือคนอื่น แต่ไม่ได้นำคลิปมาโพสต์

สำหรับการดำเนินคดีเกี่ยวกับมือโพสต์คลิป นายยงยุทธ หรือบอม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับกระทรวง ICT ว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง โดยเบื้องต้น คือ ผิดกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อนุ 4  คือ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ

ชมข่าวย้อนหลังตามลิ้งค์นี้ค่ะ https://www.cnxnews.net

ชมคลิปการกล่าวขอโทษโดยนายบอม http://www.ustream.tv/recorded

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ