วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มึน!!สหรัฐสรุปแนวทฤษฎีปฎิบัติการMH370จากห้องนักบิน..

Spread the love

มึน!!สหรัฐสรุปแนวทฤษฎีปฎิบัติการMH370จากห้องนักบิน..หรือว่า!!ไปลงหมู่เกาะนิโคบา

 

CNN รายงานล่าสุดในวันเสาร์ที่15 มีค. หน่วยข่าวกรองสหรัฐสรุปแนวทฤษฎีที่ว่า “ผู้ที่อยู่ในห้องนักบิน” – นักบินของมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบิน 370 – มีความเกี่ยวข้องในการจงใจหายตัวไปอย่างลึกลับของโบอิ้งสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์

การข่าวเปิดเผยว่าทางการมาเลเซียค้นบ้านของนักบินในวันเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคแถลงข่าวยอมรับ เครื่องบินเลี้ยวออกนอกเส้นทาง เนื่องจากการกระทำที่เจตนา โดยคนในคณะที่อยู่บนเครื่องโบอิ้งนั้น

รัฐบาลมาเลเซียดำเนินการ โดยเข้าค้นบ้านของนักบินและนักบินผู้ช่วยซึ่งยัลถือว่าเป็นช่วงเพียงในเวลา 24-36 ชั่วโมงเมื่อเรดาร์และดาวเทียมให้ข้อมูลมาถึงจุดที่ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า มีเหตุผลเพียงพอที่จะตวรจค้น จากรายงานของทางการขสหรัฐ

“มาเลเซีย ปฎิบัติการอย่างมุ่งมั่น .. ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนแต่รัฐบาลมาเลเซียเชื่อว่าหนึ่งหรือทั้งสองคนจะต้องรู้ เห็นและรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิ้งเมื่อ 777-200 ER ที่หายไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคมบนเที่ยวบินเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง

ทางการย้ำในข้อสรุปสุดท้ายนี้เกิดจากการประมวลผล ข้อมูลของหน่วยสืบราชการลับจากสิ่งที่เป็นที่ได้รับข้อมูลจนถึงปัจจุบัน

สถานการณ์ใหม่

แหล่งข่าวใกล้ชิด หน่วยสืบสวนกล่าว ว่าตำรวจ มาเลเซีย ได้ ค้นหา บ้าน ของ นักบิน ซะฮารี อาห์หมัดชาห์  ชาห์ อายุ53 อาศัยอยู่ในชุมชน หรู ในชาห์อา ลัม นอก เมืองหลวง ของประเทศมาเลเซีย กัวลาลัมเปอร์

ที่บ้าน ของนักบินผู้ช่วย ,ฟาร์ค อาบฮามิด อายุ 27ปีรถตู้ ของเขา2คัน เต็มไปด้วย ถุง ขนาดเล็ก คล้ายกับ ถุงช้อปปิ้ง มันก็ ยังไม่มีความชัดเจนและตำรวจ ไม่ได้แสดงความคิดเห็น เป็นข้อสรุปแต่อย่างใด

คลิก ทางการมาเลย์ตรวจค้นบ้านนักบิน และผู้ช่วยนักบิน..คืบหน้าMH 370ไม่ได้ถูกHiJackแต่ถูกสั่งบินนอกเส้นทางคาซักสถาน-ไทยหรืออินโด-มหาสมุทรอินเดีย

นาจิบ แถลงข่าว อย่างชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่จะทำกการตรวจสอบ ลูกเรือและ ผู้โดยสารบนเรือต่อไป

เบื้องต้น หน่วยข่าวกรอง สหรัฐอเมริกา รายงาน อย่างเป็นทางการ โดยสหรัฐกล่าวว่า โบอิ้ง อยู่ใน สภาพของการ ควบคุมการบิน บางส่วน โดยมีการบินที่ระดับความสูง ค่อนข้างคงที่ และออกนอกเส้นทาง โดยบิน ไปยัง มหาสมุทรอินเดีย

ในขณะนี้ มุ่งเน้นการค้นหาเครื่องบินหายไป ในในเส้นทางบริเวณ มหาสมุทรอินเดียทางตอนใต้ของ

“เพราะดูเหมือนว่า เป็นไปได้ มากที่สุด” ทางการกล่าว

‘ ใครบางคน ปฏิบัติการอย่าง จงใจ ‘

“เรดาร์ ทหาร แสดงให้เห็นว่า โบอิ้ง บิน ไปในทิศทางที่ วกลับไป ทางตะวันตกของคาบสมุทร มาเลเซีย ก่อนที่จะหัน ไปทาง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ อ่าวเบงกอล หรือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ใน มหาสมุทรอินเดีย” นาจิบ กล่าว

” หลักฐานที่ มีความสอดคล้อง กับปฎิบัติการสสั่งการอย่างจงใจ ภายใน เครื่องบิน”นายกรัฐมนตรีกล่าว อย่างเป็นทางการ ยืนยันเครื่องบินไม่ได้เกิด อุบัติเหตุ ” …. แม้จะมี รายงานข่าว ว่าเครื่องบิน ถูกจี้ เรามีการ ตรวจสอบ ความเป็นไปได้ ที่เกี่ยวกับทั้งหมด ที่ ทำให้ MH370 เบี่ยงเบนนอกเส้นทาง ”

ข้อมูล ดาวเทียมใหม่ จะนำไปสู่ การ บอก บางอย่างที่มี ใคร ปิดการใช้งานการสื่อสาร อากาศยาน ที่อยู่ และ ระบบการทำรายงาน หรือ ACARS เพียง ก่อนที่ เครื่องบินมาถึง ชายฝั่งตะวันออกของ คาบสมุทรมาเลเซีย

” หลังจากนั้นไม่นาน ใกล้ชายแดน ระหว่าง การควบคุม การจราจรทางอากาศ ของประเทศมาเลเซีย และ เวียดนาม” จิบ กล่าวว่า ” สัญญาณดาวเทียมจาก เครื่องบินถูก ปิด . ”

ACARS เป็นระบบที่ ส่ง ข้อมูลเช่น ความวุ่นวาย และโหลด น้ำมันเชื้อเพลิง กลับไปยัง สายการบินและ ดาวเทียมเป็น เครื่องส่งสัญญาณ วิทยุในห้องนักบิน ที่ใช้ในการ สื่อสารกับผู้ ควบคุมการจราจรทาง อากาศ

การสื่อสารด้วยเสียงที่ผ่านมาจาก ห้องนักบิน มี คำนี้ ” . ทั้งหมด ถูกต้อง หลับฝันดี ”

ที่ชายแดน เวียดนาม การควบคุมการจราจรทางอากาศ หลังจาก ACARS และ ดาวเทียมถูก ปิดนายนาจิบ กล่าวว่า นั่นแสดงให้เห็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บนเครื่องบิน

มีข้อสังเกตว่า นายกรัฐมนตรี ให้ ข้อมูลน้อย ตั้งแต่วันที่ เครื่องบินหายไป รัฐบาลมาเลเซีย ตรวจสอบข้อเท็จจริง และการจัดการ การสืบสวน ของรัฐบาลได้ รับการวิพากษ์วิจารณ์จาก เจ้าหน้าที่ สหรัฐบาง ที่ไม่ ได้ใช้ข้อมูลร่วมกัน หรือรับ ข้อเสนอใน ความช่วยเหลือต่างๆ

จีน เรียกร้อง ให้ มาเลเซีย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การตรวจสอบ

“วันนี้เป็น วันที่ 8 ของการ ขาดหายไป MH370และ เครื่องบินยังคง ยังไม่ได้ พบ ” คำสั่ง จากกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า “เวลา คือชีวิต . ”

สำเนา คำสั่ง นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ใน เที่ยวบิน 370- Transcript: Malaysian Prime Minister’s statement on Flight 370

คาซัคสถาน ไปยัง มหาสมุทรอินเดีย

ข้อมูล ระบุว่า เครื่องบินอาจจะ บิน นานกว่าเจ็ด ชั่วโมงหลังจากหอควบคุม ติดต่อ กับนักบิน ล่าสุด

การ ค้นหา ขยายไป มหาสมุทรอินเดีย มุ่งเน้นไปที่ สอง เส้นทางใน การค้นหา

อันดามันและ นิโคบาร์

370 เที่ยวบิน ได้เอาออก จากกัวลาลัมเปอร์ ที่ 8 มีนาคม การสื่อสาร ผ่านดาวเทียมที่ผ่านมา จากเครื่องบิน ณ เวลา 8:11 นาจิบ กล่าว

จากแผนที่   เส้นทางทอดยาวจาก เหนือ ชายแดน คาซัคสถาน และ เติร์กเมนิสถานไปยัง ภาคเหนือของประเทศไทย และอีกเส้นทางคือเส้นทางใต้ ครอบคลุมจาก อินโดนีเซีย ไปยัง มหาสมุทรอินเดียตอนใต้

“เนื่องจาก ข้อมูล ดาวเทียม ยัง ไม่สามารถที่จะ ยืนยัน ตำแหน่งของ เครื่องบิน” จิบ กล่าว

การสำรวจ ครอบคลุมน่านฟ้า อินเดีย , ปากีสถาน, และแม้กระทั่งบาง กินแดนไปถึงอัฟกานิสถาน  เจ้าหน้าที่สหรัฐ เชื่อว่า มีแนวโน้มที่ เครื่องบินชนเข้ากับ น้ำ ที่อยู่นอก ขอบเขตของ เรดาร์ ทางตอนใต้ของ ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นหนึ่ง อย่างเป็นทางการ สหรัฐอเมริกา บอกซีเอ็นเอ็น ถ้ามัน บิน ไกลออกไป ทางเหนือ ก็มีแนวโน้มที่ จะ ได้รับการ ตรวจพบโดย เรดาร์

จากนี้ จะ สิ้นสุด การดำเนิน การค้นหา ในทะเลจีนใต้

http://edition.cnn.com/2014/03/15/world/asia/malaysia-airlines-plane/index.html?hpt=hp_t1

 

 

ที่มา http://www.oknation.net/blog/buzz/2014/03/16/entry-1#top

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน