วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มาม่า เปิดฉากทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า ครั้งที่ 15

Spread the love

มาม่า เปิดฉากทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า ครั้งที่ 15 

มาม่า เปิดฉากทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า ครั้งที่ 15

มาม่า เปิดฉากทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า ครั้งที่ 15 เพื่อขยายโอกาสการศึกษาที่เท่าเทียมให้กับเยาวชนไทย พร้อมกันทั่วปะเทศ 4 ภาค พร้อมตอบโจทย์ทุกสนามสอบ เจาะลึก O-Net , GAT ,PAT และ 7 กลุ่มวิชาสามัญ ได้แก่ ภาษาไทย สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาระดมอาจารย์ร่วมถ่ายทอดความรู้แบบจัดเต็มเข้มข้น

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2555 เวลา 08.00 น. นายเพชร พะเนียงเวทย์ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการเปิดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับมาม่า ครั้งที่ 15 พร้อมกล่าวว่า การจัดโครงการทบทวนความรู้ฯครั้งนี้ นับเป็นโครงการส่งเสริมโอกาสและสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทยที่ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากกลุ่มนักเรียนที่กำลังเตรียมตัวสอบคัดเลือกเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา

ส่วนจุดเด่นของโครงการในปีนี้เรา จะเน้นการทบทวนความรู้แบบ 360 องศา เจาะลึกแนวข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทั้งในระบบการสอนโควตารับตรงและระบบการสอนแอดมิชชั่นกลาง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักเรียนได้ครบถ้วน

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้ได้จัดเป็นครั้งที่ 15 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 29 ก.ย – 4 ต.ค 55 โดยยึดมั่นการเรียนการสอนพร้อมกันทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคกลางที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภาคเหนือที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และภาคใต้ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อีกทั้งสร้างโอกาสการศึกษาอย่างเท่าเทียมด้วยการขยายพื้นที่รับชมการทบทวนความรู้ฯผ่านการถ่ายทอดสัญญาณบรอดแบนด์ไปยังโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการถึง 542 แห่ง ใน 77 จังหวัด  เพื่อให้นักเรียนในต่างจังหวัดกว่าแสนคน ได้ร่วมทบทวนพร้อมๆกัน ส่งผลให้ในปีนี้มีนักเรียนเข้าสมัครร่วมโครงการมากถึง 140,000 คนทั่วประเทศ ถือว่าเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มาม่าเดินหน้าภารกิจสานฝันสู่ความสำเร็จต่อไป พร้อมจะพัฒนารูปแบบโครงการและหลักสูตรการสอนให้มีความเข้มข้น ทันสมัย และสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการสอบได้อย่างเต็มที่

นอกจากนั้นมาม่ายังต่อยอดโครงการสานฝันสู่มหาวิทยาลัยปีที่ 5 เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งเข้าร่วมโครงการฯทั้ง 4 ภาค จำนวน 40 ทุน รนวม 400,000 บาท โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาจะตัดสินจากเรียงความเกี่ยวกับความจำเป็นในการขอรับทุนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.5 ต้องมาร่วมทบทวนความรู้กับโครงการทุกวัน ทำคะแนนสอบ O-NET ได้คะแนนสูงสุด 10 คนแรก ของผู้ที่ขอทุนในแต่ละภาค และสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐได้ทั้งระบบสอบตรงและระบบแอดมิชชั่นกลางด้วย.

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน