วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

มอบเงินและโล่รางวัล ที่ผ่านการประเมินจัดการมลพิษหมอกควันเชียงใหม่

30 ก.ค. 2013
180
Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่มอบเงินและโล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตรให้แก่อำเภอที่ผ่านการประเมิน

จัดการมลพิษหมอกควันและการเผาแบบอย่างให้กับชุมชน

 

จังหวัดเชียงใหม่มอบเงินและโล่รางวัล พร้อมเกียรติบัตรให้แก่อำเภอที่ผ่านการประเมินของคณะกรรมการระดับจังหวัดในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่  ประจำเดือนกรกฎาคม 2556

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2556 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเอนกประสงค์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานมอบเงินและโล่พร้อมเกียรติบัตรให้แก่อำเภอที่ผ่านการประเมินในการบริหารงานจัดการมลพิษหมอกควันและการเผาแบบอย่างให้กับชุมชน

ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศให้การแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่าเป็นวาระของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะต้องแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง และเป็นรูปธรรม ในปีงบประมาณ พ.ศ 2556 ได้บูรณาการทุกภาคส่วนเข้าร่วมแก้ไขปัญหาทั้งในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน ตำบล อำเภอและระดับจังหวัด ซึ่งในการนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดทำโครงการประเมินศักยภาพอำเภอในการบริหารจัดการมลพิษหมอกควันและการเผาในที่โล่ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ประจำปีงบประมาณ 2556 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างให้กับชุมชนหรืออำเภอในการดำเนินงานต่อไป

ซึ่งทางคณะกรรมการได้ตัดสินระดับจังหวัดได้พิจารณาประเมินและตัดสินอำเภอที่มีการบริหารจัดการมลพิษหมอกควันและการเผาในที่โล่ง ปรากฏว่ามีอำเภอที่ผ่านการประเมินจำนวน 12 อำเภอ ในพื้นที่ 3 โซน ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ โซนเหนือ รางวัลชนะเลิศ อำเภอเชียงดาว ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รองชนะเลิศ อำเภอแม่แตง ได้รับเงิน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล , รางวัลชมเชย อำเภอพร้าว และอำเภอฝาง ได้รับเงินรางวัลอำเภอละ 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

โซนกลาง รางวัลชนะเลิศ อำเภอดอยสะเก็ด ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล , รองชนะเลิศ อำเภอแม่วาง ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และรางวัลชมเชย อำเภอแม่ริมและอำเภอเมือง ได้รับเงินรางวัลอำเภอละ 5,000 บาท และโซนใต้ รางวัลชนะเลิศอำเภอดอยเต่า ได้รับเงินรางวัลละ 20,000 บาทพร้อมโล่รางวัล ,รองชนะเลิศ อำเภอแม่แจ่มได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท และรางวัลชมเชย อำเภอแม่แจ่มและอำเภออมก๋อย ได้รับเงินรางวัลอำเภอละ 5,000 บาทพร้อมเกียรติบัตร .

 

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ