วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบภัย

23 ต.ค. 2013
281
Spread the love

            ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยบ้านพังทลาย จากการกัดเซาะของแม่น้ำปิง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยบ้านพังทลาย จากการกัดเซาะตลิ่งของแม่น้ำปิง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยบ้านพังทลาย ที่บ้านดงป่าลัน ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่  22 ตุลาคม 2556  ที่ผ่านมานายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่   มอบถุงยังชีพพระราชทาน โดยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ได้อัญเชิญถุงพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้ผู้ประสบภัยที่เดือดร้อน 4 คน  ที่บ้าน ม.3 บ้านดงป่าลัน ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 32 เชียงดาว พร้อมด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และศูนย์สร้างทาง ได้นำรถแบ็คโฮ จำนวน 3 คัน ขุดเพื่อเปลี่ยนเส้นทางน้ำเพื่อไม่ให้ตลิ่งของบ้านผู้ประสบภัยพังลงกว่าเดิม จากการที่แม่น้ำปิงกระแสน้ำพัดแรง ทำให้ตลิ่งบ้านผู้ประสบภัยพังลงเรื่อยๆ ขณะนี้ตลิ่งพังเข้ามากว่า 30 เมตร ความยาวของตลิ่งที่พังทลายประมาณ 300 เมตร ทั้งยังทำให้บ้านพังทลายลงไปกับกระแสน้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น กระทรวงมหาดไทยจะช่วยเหลือตามระเบียบหากบ้านเสียหายทั้งหลังจะได้รับเงินช่วยเหลือ  33000 บาท องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้การช่วยเหลืออีก 20000 บาท ส่วนที่เสียหายบางส่วนนั้นจะได้รับเงินช่วยเหลือหลังละ 11000 บาท ส่วนเรื่องระยะยาวนั้นได้มอบหมายให้นายอำเภอทำโครงการขึ้นมาขอความช่วยเหลือ เช่นการทำพนังกั้นริมตลิ่งหรือการช่วยเหลืออื่นตามความต้องการของพื้นที่

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน