วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มหาดไทย จัดโครงการ “ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม”

Spread the love

มหาดไทย จัดโครงการ “ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม”

มท.3ปล่อยแถวกำลังผสมเน้นสถานบันเทิง สถานบริการที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ วันนี้ 26 ก.ค.56 บริเวณล้านเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นาย วิสาร เตชะธีราวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบนโยบายแก่ นาย ธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปลัดจังหวัด นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยรัฐบาลกำหนดนโยบายเร่งด่วนหลายประการ ที่สำคัญประการหนึ่งคือ การแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ลดแหล่งอบายมุข และสิ่งยั่วยุเยาวชน แห่งสถานบันเทิง สถานบริการที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญซึ่งกระทรวงมหาดไทยมีเป้าหมายนำนโยบายไปปฏิบัติให้บรรลุผล โดยกำหนดให้มีโครงการลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม ตลอดจนมาตรการอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ประชาชน

การขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจ และการประสานความร่วมมือของผู้เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่เป็นสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการฝ่ายปกครอง และตำรวจ กรมการปกครองจึงได้กำหนดให้มีการประชุมเพื่อชี้แจงนโยบายต่อปลัดจังหวัด นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในจังหวัด สร้างความเป็นธรรม สร้างความสงบสุขให้แก่ประชาชน ซึ่งนโยบายของกระทรวงมหาดไทยคือ ลดละอบายมุข สร้างสุขให้สังคม โดยจะลดอบายมุขลงให้ได้ และนำไปปฏิบัติให้บังเกิดผล จากนั้นก็ได้ปล่อยแถวกำลังผสม เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเชียงใหม่ ออกเข้มงวดกวดขั้นตามแห่งสถานบันเทิง สถานบริการที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญให้แก่ประชาชน ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

หลังจากนั้น นาย วิสาร เตชะธีราวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของกล้อง cctv ที่ศูนย์ฝึกและควบคุมสัญญาณไฟจราจร (atc) เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมกับได้ฟังการบรรยายสรุปและมอบนโยบายพร้อมจะให้การสนับสนุนมนเรื่องของงบประมาณต่อไป

 

ทีมข่าวอาชญากรรม cnxnews รายงาน