วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

มร.ชม.เตรียมจัดพิธีถวายราชสดุดีเนื่องใน “วันราชภัฏ”

Spread the love

มร.ชม. สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เตรียมจัดพิธีถวายราชสดุดีเนื่องใน “วันราชภัฏ”

รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่าด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม “ราชภัฏ” ให้แก่วิทยาลัยครูทั่วประเทศ เมื่อที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๕ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏอย่างหาที่สุดมิได้ ดังนั้นเพื่อรำลึกถึง วันแห่งความภาคภูมิใจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่จึงได้กำหนดจัดพิธีถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพิธีมอบรางวัลพระพิฆเนศวร ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

พิธีแห่งเกียรติยศประจำปี ๒๕๕๗ ซึ่งเป็นแห่งการเฉลิมฉลองวาระแห่งการครบรอบ ๙๐ ปี มหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงใหม่ กำหนดจัดขึ้น ณ ศาลาร่มโพธิ์ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา พร้อมกัน บริเวณพิธี จากนั้นเวลา ๐๙.๓๐ น. รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประธานในพิธี เปิดกรวยดอกไม้ ถวายเครื่องราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หลังจากนั้นเป็นพิธีมอบ รางวัลพระพิฆเนศวร เพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ปฏิบัติงานดีเด่น และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี โดยแบ่งเป็น ประเภทผู้บริหาร จำนวน ๑ รางวัล (ผู้ดำรงตำแหน่งบริหารที่มีผลงานดีเด่น เป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับสูงยิ่ง) ประเภทบุคลากรสายวิชาการ จำนวน ๒ รางวัล (อาจารย์ที่มีผลงานดีเด่นด้านการสอน ด้านผลงานทางวิชาการหรือที่เกี่ยวข้อง และด้านการปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีเป็นที่ประจักษ์) ประเภทบุคลากรสายสนับสนุน จำนวน ๒ รางวัล (บุคลากรที่มีผลงานดีเด่นทางด้านการปฏิบัติงาน และด้านการปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีเป็นที่ประจักษ์) และ ประเภทนักศึกษา จำนวน ๓ รางวัล (นักศึกษาที่ปฏิบัติตนตามระเบียบของมหาวิทยาลัย มีผลงานดีเด่นด้านการเรียน ด้านกิจกรรม และด้านกีฬา)

ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัย ได้กำหนดวันสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นวันที่ ๑ พฤษภาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันเปิดการเรียนการสอนเป็นครั้งแรก  เมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๔๖๗ โดยในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยจะได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร พิธีบวงสรวงพระพิฆเนศวร พิธีสักการะพระบรมสารีรกธาตุและพระพุทธรูปทั้งสี่ ณ   ศาลาพระพุทธจตุรทิศ ของวันแห่งการสถาปนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่    ในวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๗

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน