วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มทร.ล้านนา จัดโครงการ “ยกระดับผู้ประกอบการ OTOP

Spread the love

มทร.ล้านนา จัดโครงการ “ยกระดับผู้ประกอบการ OTOP ที่มีศักยภาพ ก้าวไปสู่ SMEs ปี 2557”

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดโครงการ “ยกระดับผู้ประกอบการ OTOP ที่มีศักยภาพ ก้าวไปสู่ SMEs ปี 2557” เพื่อให้ผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้พัฒนาศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และเพื่อให้ดำเนินธุรกิจโดยใช้ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม สามารถแข่งกันและก้าวไปสู่ SMEs ปี 2557

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 57  เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยอาจารย์สืบสกุล ชื่นชม อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่และผู้จัดการโครงการ ได้เปิดเผยว่า ภายใต้สภาวการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งภายในและภายนอกประเทศ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อทิศทางการพัฒนาประเทศ การมียุทธศาสตร์ที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ดังกรอบแนวคิดแผนพัฒนาประเทศฉบับที่ 11 ที่ยึดแนวคิดการพัฒนาแบบบูรณาการให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคมในกระบวนการพัฒนาประเทศ วิสาหกิจขนาดย่อมและขนาดกลางจึงมีความสำคัญต่อการสร้างรายได้ให้กับประเทศ ส่งผลให้รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาความรู้ความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างโอกาสและพัฒนาความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างมีบูรณาการและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ดังนั้นสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการ “ยกระดับผู้ประกอบการOTOP ที่มีศักยภาพ ก้าวไปสู่ SMEs ปี 2557” เพื่อพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ให้มีความสามารถนากรดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวางแผนการปรับปรุงรูปแบบการประกอบการเชิงธุรกิจ ตั้งแต่การบริหารจัดการ การผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ์ โครงการนี้ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการ OTOP ทั้งสิ้น 17 ราย (จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ) แบ่งรายอบรมเชิงปฏิบัติ 3 วัน ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องลีลาวดี โรงแรม  ฟูราม่า จังหวัดเชียงใหม่

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ