วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

มณฑลทหารบกที่ 33 จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนามณฑลทหารบกที่ 33 ครบรอบปีที่ 95

Spread the love

มณฑลทหารบกที่ 33 จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนามณฑลทหารบกที่ 33 ครบรอบปีที่ 95

 

มณฑลทหารบกที่ 33 จัดงานวันคล้ายวันสถาปนา มณฑลทหารบกที่ 33 ครบรอบ 95 ปี เดินหน้ามุ่งมั่นปฏิบัติงานเพื่อความผาสุกของประชาชนชาวไทยอย่างเต็มขีดความสามารถ และมุ่งปฏิบัติงานภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชา ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ต่อกองทัพและความมั่นคงของรัฐ

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2556 เวลา 10.00 น. ณ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  พลตรี อเนก อินทร์อำนวย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในการประกอบพิธี บำเพ็ญกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนามณฑลทหารบกที่ 33 ครบรอบปีที่ 95 โดยจัดพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการ ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ และการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตผู้บังคับบัญชาที่ล่วงลับไปแล้ว

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33  กล่าวว่า มณฑลทหารบกที่ 33 เป็นหน่วยทหารที่ให้การสนับสนุนในการส่งกำลังบำรุง   ให้แก่หน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน และรับผิดชอบงานด้านการถวายความปลอดภัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรม ราชินีนาถ ตลอดจน  พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่เสด็จมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ รับผิดชอบ อีกทั้งยังดำเนินงานโครงการอันเนื่องมา จากพระราชดำริ จำนวน 3 โครงการ คือ โครงการอนุรักษ์สภาพป่าในพื้นที่บ้านซิแบร โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎร บ้านทุ่งต้นงิ้ว และโครงการสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงดอยแบแล  อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งงานด้านการช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ

นอกจาก นี้แล้ว ยังรับผิดชอบในการบริหารงานสำนักงานส่ง เสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า การดำเนินงานของศูนย์กีฬาลานนา และ สถานพักฟื้นพักผ่อนกองทัพบก (ลานนา)   มณฑลทหารบกที่ 33 ได้มุ่งมั่นปฏิบัติงานภายใต้เจตนารมณ์ ของผู้บังคับบัญชา ระเบียบปฏิบัติและคำสั่งของกองทัพบก กระทรวง กลาโหม ตลอดจนนโยบายของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ และความมั่นคงของชาติ รวมทั้งความผาสุกของพี่น้องประชาชนชาวไทยอย่างเต็มขีดความสามารถ โดยเฉพาะพิธีการทำบุญในครั้งนี้ มีอดีตผู้บัญชาการมณฑลแขกรับเชิญเป็นตัวแทนจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆร่วมอย่างคับคั่ง

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน