วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มช. จัดกิจกรรมและนิทรรศการ เนื่องในวันพยาบาลสากล

Spread the love

คณะแพทย์ มช. จัดกิจกรรมและนิทรรศการ

เนื่องในวันพยาบาลสากล  ประจำปี 2556

                 เนื่องจากวันที่ 12 พฤษภาคม ทุกปีสภาพยาบาลระหว่างประเทศ (International Council of Nurses) ได้กำหนดให้เป็นวันพยาบาลสากล เพื่อระลึกถึงมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล  ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาลและได้นำเสนอแนวทางให้พยาบาลทั่วโลกร่วมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาหรือผลกระทบ ต่อสุขภาพประชาชนโดยสื่อสารผ่านองค์กรสมาชิกพยาบาล   ฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  จัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล ประจำปี 2556 เมื่อวันศุกร์  ที่ 10  พฤษภาคม 2556   ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารเฉลิม  พระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจากผศ.นพ.นิสิต วรรธนัจฉริยา รองผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี

ดร.ลัดดาวัลย์ สิงห์คําฟู  รองผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล   โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดเผยว่า  ในปีนี้สภาพยาบาลระหว่างประเทศ กำหนดการจัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล ภายใต้คำขวัญ “Closing the gap : the Millennium Development Goals” (ร่วมจิตปิดช่องว่าง: พยาบาลร่วมทางเพื่อเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ) เพื่อให้พยาบาลตระหนักถึงการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาภาวะสุขภาพของประชาชน เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงการให้บริการพยาบาลที่มีคุณภาพและผลงานการพัฒนาการคุณภาพทางการพยาบาลบนรากฐานของหลักการทางวิทยาศาสตร์และหลักฐานเชิงประจักษ์ การให้ข้อมูลด้านสุขภาพ และการเสริมพลังให้ประชาชนตระหนักในการดูแลตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การจัดนิทรรศการเพื่อรำลึกถึง มิสฟลอเรนซ์  ไนติงเกล เผยแพร่ประวัติและผลงานของบุคลากรทางการพยาบาลที่ได้รับรางวัลดีเด่นในระดับนานาชาติและให้ความรู้ด้านสุขภาพเพื่อการป้องกันโรคแก่ประชาชนผู้มารับบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  การให้บริการตรวจสุขภาพ อาทิ การวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย การตรวจวัดความดันโลหิต  การตรวจสมรรถภาพการมองเห็นและการตรวจระดับน้ำตาลในเลือดที่ปลายนิ้ว พร้อมทั้งการให้คำแนะนำผลการตรวจสุขภาพ  และโภชนาการและอาหารเพื่อสุขภาพ

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน