วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ภาค5 จับแล้วโจรหื่น ฆ่าข่มขืนชำเราศพ แล้วถ่ายคลิปด้วยไอโฟนของเหยื่อ

07 พ.ย. 2012
1232
Spread the love

ภาค 5 จับแล้วโจรหื่น ฆ่าข่มขืน ชำเราศพ แล้วถ่ายคลิปด้วยไอโฟนของเหยื่อ

จับแล้วโจรหื่น ฆ่าข่มขืน ชำเราศพ แล้วถ่ายคลิปด้วยไอโฟนของเหยื่อ

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ 7 พฤศจิกายน 2555 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.สิทธิพร ศรีจันทร์ทับ รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสส์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.จารึก ลิ้มสุวรรณ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ. ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ธวัชชัย อยู่มาก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.สมศักดิ์ จินาภักดิ์ ผกก.สภ.แม่ปิง ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายณฐกร ธิปัญญา อายุ 34 ปี คดี ฆ่าข่มขืนโดยเจตนา , ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 พ.ย.55 ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ท.ไพโรจน์ สังข์พนัส พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุหญิงสาวถูกฆ่าที่บ้านเลขที่ 141/47 ซอย 7 หมู่ 6 หมู่บ้านรวมโชควิลล่า ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สภาพศพ ที่พบ เป็นหญิงสาวนอนคว่ำหน้า สภาพเปลือย มือไคว่หลังถูกมัดด้วยสายกระเป๋าสะพายพันด้วยเสื้อของผู้ตาย กางเกงในหลุดมาอยู่ตรงต้นขาขวา ไหล่ทั้งสองข้างมีรอยฟกช้ำ คล้ายรอยกดทับ และมีผ้าห่มคลุมไว้ ร่างกายมีร่องรอยการถูกประทุษร้ายทางเพศ ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ปรัชญาภรณ์ หรือน้องอิม มีอาชีพขายเสื้อผ้าแฟชั่นตามตลาดนัด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง จากการสอบถามพยานแวดล้อม ได้ยินเสียงผู้ตายกลับมาจากงานเลี้ยงประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 5 พ.ย. หลังจากนั้น เวลาประมาณ 04.00น.ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็เงียบไป หลังจากนั้นวันที่ 6 พ.ย.แฟนของ ผู้ตายที่อยู่ต่างจังหวัด ติดต่อไม่ได้ จึงวานญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง ช่วยมาดูที่บ้าน จึงพบน้องอิมกลายเป็นศพแล้ว และ มีทรัพย์สินบางอย่างหายไปด้วย คือ กระเป๋าเงิน ,โทรศัพท์มือถือ Iphon ,โน๊ตบุ๊ค , สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท แหวนเพชร 1 วง 

ต่อมาทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 กก.สส.สภ.จว.เชียงใหม่ และ สส.สภ.แม่ปิง สืบสวนเสาะหาตัวคนร้าย หนึ่งในวิธีนั้นคือการสืบสวนตามร้านขายโทรศัพท์มือถือในละแวกนั้นจนมาพบโทรศัพท์มือถือ Iphon ของผู้ตายถูกนำมาขายที่ร้านมือถือบริเวณหมู่บ้านทุ่งโฮเต็ลใต้ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ คนที่นำมาขายคือ นายณฐกร ธิปัญญา ผู้ต้องหานั่นเอง เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธหลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์มือถือ Iphon ของผู้ตาย ได้ตรวจสอบภาพถ่าย ในเครื่องพบ คลิปที่ถ่ายตอนผู้ตายโดดชำเรา จึงเป็นหลักฐานมัดตัว ผู้ต้องหา และสืบสวนจนพบว่าผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุเคยไปขโมยชุดชั้นในของเพื่อนบ้านผู้ตายด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอ อนุมัติหมายจับ ที่ 430 / 2555 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ทำการจับกุมพร้อมยึดของกลางเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว CNXNEWS  ว่าการจับกุมครั้งนี้ที่ได้ตัวผู้ร้ายอย่างรวดเร็ว เป็นเพราะการร่วมมือของหลาย ๆ หน่วยงาน ซึ่งเป็นการบูรณาการครั้งยิ่งใหญ่ของวงการสืบสวนสอบสวน ของตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งได้ร่วมกัน เสาะหาข้อมูล เบาะแสต่าง ๆ ทั้ง บก.สส.ภ.5 กก.สส.สภ.จว.เชียงใหม่ และ สส.สภ.แม่ปิง   ซึ่งต่างจากอดีตที่ แต่ละเขตรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะหวงข้อมูลของตนเอง แข่งขันกัน ซึ่งตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วเห็นได้จากผลการจับกุมในคดีนี้ ซึ่งเป็นคดีที่สะเทือนขวัญอย่างมาก และจับกุมได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 วันและถือว่าเป็นความสามารถที่ดีเยี่ยมของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการปิดคดีครั้งนี้

คลิปข่าว

[ustream vid=”26768403″]

 

[nggallery id=5]

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ