ภาค 5 ฝึกอบรมเพิ่มความพร้อม จนท.จุดตรวจ ด่านตรวจพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

Spread the love

ภาค 5 ฝึกอบรมเพิ่มความพร้อม จนท.จุดตรวจ ด่านตรวจพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

 

วันที่ 7 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 10.00 น. นายสุขุม โอภาสนิพัทธ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส.เป็นประธาน เปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ/ด่านตรวจ พื้นที่ภาคเหนือตอนบน ประจำปีงบประมาณ 2555 ณ กองบังคับการ 5 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2555

โดยวัตถุประสงค์หลัก ของยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด คือ ยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด ที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงและความสงบสุขของประชาชนและสังคมได้อย่างรวดเร็ว ต่อเนื่องและยั่งยืนโดยพลังแผ่นดินทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันลดความรุ่นแรงของปัญหายาเสพติดและบังคับใช้กฎหมาย (Supply) เป็นแผนที่ลดผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้ลำเลียงยาเสพติดในทุกระดับ เพื่อตัดวงจรที่จะนำยาเสพติดมายังตลาดผู้เสพ เนื่องจากสถานการณ์การนำเข้ายาเสพติดในปัจจุบัน พื้นที่ภาคเหนือตอนบนยังคงเป็นพื้นที่ที่นำเข้ายาเสพติดที่สำคัญ ยาเสพติดส่วนใหญ่ร้อยละ 80 ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางชายแดนภาคเหนือ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ/จุดตรวจ ในการอบรมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ ที่ประจำจุดตรวจ /ด่านตรวจ ของตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 19 ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 200 นาย ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ทางเพื่อให้การปฏิบัติตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดของรัฐบาล เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน  พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง.ผบช.ภ.5 ได้กล่าวถึง ในรอบปีที่ผ่านมา ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สูญเสียตำรวจดี ๆ ไปหลายนาย ที่ต้องเผชิญ กับ ผู้ร้ายในการปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดตรวจ/ด่านตรวจ ทาง สถานีตำรวจภูธร ภาค 5 จึงเห็นความสำคัญและต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่อยู่ประจำด่านตรวจทุกจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ

คลิปข่าว

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HUfNF_kNQus[/youtube]

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ

[nggallery id=14]