วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ภาค 5 จับแก๊งไนจีเรีย ขายไอซ์เกรดไดมอนด์ ให้ไฮโซไทย

01 พ.ย. 2012
507
Spread the love

ภาค 5 จับแก๊งไนจีเรีย  ขายไอซ์เกรดไดมอนด์ ให้ไฮโซไทย

ภาค 5 จับแก๊งไนจีเรีย  ขายไอซ์เกรดไดมอนด์ ให้ไฮโซไทย

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (ปส 3) พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พร้อมทีมสืบสวน ภ.5 ร่วมแถลงการจับกุม เครือข่ายยาเสพติดแก๊งไนจีเรีย

ผู้ต้องหา คือ Mr.Chinonso Charles Okonkwo อายุ 28 ปี สัญชาติไนจีเรีย นางสาวอุนนดา พิทักษ์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 139 หมู่ 5 ต.ยางค้อม อ.พิบูน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ 126 กรัม สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม รถยนต์ฮอนด้า รุ่น CRV หมายเลขทะเบียน วภ 3934 กทมฯ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในสถานบริการให้กับนักท่องเที่ยวโดยมีการลักลอบส่งยาเสพติดมาจาก กรุงเทพฯ เพื่อมาจำหน่ายในพื้นที่จว.เชียงใหม่ เป็นยาไอซ์ชนิดเกล็ด ซึ่งมีความบริสุทธิ์สูงเกรดไดมอนด์ ซึ่งมีแหล่งผลิตอยู่ในประเทศแถบอเมริกาใต้เป็นยาเสพติดที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มลูกค้าไฮโซเนื่องจากมีราคาแพง โดยมีกลุ่มเครือข่ายผู้ลักลอบจำหน่ายเป็นชาวไนจีเรียและภรรยาซึ่งเป็นคนไทย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วางแผนเข้าล่อซื้อเพื่อจับกุม ได้ที่บริเวณลานจอดรถโรงแรมเอ็กซิม หน้าศูนย์วัฒนธรรม ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยพล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (ปส 3) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการกระทำของชาวต่างชาติที่แอบแฝงเข้ามาในประเทศไทย เพื่อลักลอบค้ายาเสพติด โดยการหลอกหญิงไทย เพื่อผูกสัมพันธ์ และขอแต่งงานจดทะเบียน โดยที่ฝ่ายหญิงไม่รู้เรื่องมาก่อนว่า ชาวต่างชาตินั้นต้องการค้ายาเสพติดและใช้ภรรยาที่เป็นคนไทยบังหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพื่อขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินอื่นๆ รวมถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ