วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ภาค 5 จับภัยสังคม โจรกรรมรถในคราบ “ช่างซ่อม”

27 พ.ย. 2012
266
Spread the love

ภาค 5 จับภัยสังคม โจรกรรมรถในคราบ “ช่างซ่อม”

 

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง.ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สิทธิพร ศรีจันทร์ทับ รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.จารึก ลิ้มสุวรรณ รองผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ. 5 พ.ต.อ.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์  รอง ผบก.สส.ภ.5 และ พ.ต.อ.ธวัชชัย อยู่มาก ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์  คือ นายประภัสสร ต๊ะสุ หรือ ก๊อฟ อายุ 28 ปี โดยในช่วงเดือน สิงหาคม 2555 เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ว่ามีโจรได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์และทรัพย์สิ้นอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ของตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งนายประภัสสรฯ ผู้ต้องหา จะทำทีเป็นเข้าไปสมัครงานในอู่ซ่อมรถยนต์ เพราะตนเองมีความถนัดในด้านนี้ และเมื่อเข้าทำงานในอู่ได้ประมาณ 2-3 วัน จนเจ้าของอู่เชื่อใจแล้ว จะทำการลักทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ที่อยู่ในอู่ซ่อมรถดังกล่าวแล้วหลบหนีไป จากนั้นก็จะไปสมัครงานที่อู่ซ่อมรถแห่งใหม่ต่อไป และทำลักษณะเดียวกันนี้ อย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 จับกุมตัว นายประภัสสร หรือ ก๊อฟ ผู้ต้องหาได้ในขณะที่กำลังจะก่อเหตุครั้งใหม่ ที่อู่ซ่อมรถในตำบลแม่กา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พร้อมตรวจยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลางได้รวม 4 รายการดังนี้

  1. รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้ รุ่นแจ็ส สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 3475 พิษณุโก มีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก
  2. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน นนล 956 กทมฯ มีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
  3. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ หมายเลขทะเบียน ขยน 750 ระยอง มีการแจ้งหายไว้ที่ สภ. เมืองลำปาง
  4. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน จฉว 738 เชียงใหม่ มีการแจ้งหายไว้ที่ ภส.แม่ปิง จ.เชียงใหม่

ซึ่งตัวนายประภัสสรฯ ผู้ต้องหานั้น จากการสอบประวัติแล้วพบว่ามีประวัติการติดคุก เคยก่อคดีลักทรัพย์และยาเสพติดมาแล้วหลายคดี และได้พ้นโทษมาจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ และมีหมายจับอยู่จำนวน 3หมายคือ

1. หมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 570/2555 ลงวันที่ 24 พ.ย. 55 ข้อหาลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน

2. หมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ 175/2555 ลงวันที่ 12 ก.ย. 55 ข้อหาลักทรัพย์ ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน

3. หมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ 304/2555 ลงวันที่ 21 พ.ย. 55 ข้อหาลักทรัพย์ ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน

นอกจากนี้นายประภัสสรฯ ยังให้การรับสารภาพว่าได้ใช้รถยนต์ฮอนด้า แจ็ส ที่ลักขโมยมาจากจังหวัดพิษณุโลกใช้เป็นพาหนะในการนำยาบ้า จาก เชียงใหม่ไปขายที่ ลำพูนด้วย พอได้เงินมาก็เอาไปเที่ยวเตร่ ดื่มสุรา ซึ่งการกระทำของนายประภัสสรฯ นับว่าเป็นภัยต่อสังคม โดยเฉพาะเจ้าของอู่ซ่อมรถ หรือเจ้าของกิจการต่าง ๆ ที่จะรับพนักงานหรือลูกจ้างเข้าทำงาน ให้รอบคอบและควรตรวจสอบประวัติและความประพฤติของลูกจ้างก่อนรับเข้าทำงาน เพื่อปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่าน

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ 

 

[nggallery id=13]