วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดงาน LANNA EXPO 2014

10 ก.ค. 2014
215
Spread the love

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดงาน

LANNA EXPO  2014 เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงรุก 

       กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดงาน LANNA EXPO  2014 เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงรุก สร้างรายได้และเพิ่มมูลค้าการค้า การลงทุน และเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในช่วงระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2557 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.57  เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่  นายนาวิน  สินธุสอาด  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดงาน LANNA EXPO 2014 เพื่อหารือเตรียมความพร้อมการจัดงาน LANNA EXPO 2014 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2557 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้โครงการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และ แม่ฮ่องสอน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงรุกของพื้นที่ สร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าการค้า การลงทุน รวมทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558

สำหรับรายละเอียดกิจกรรมการจัดงาน LANNA EXPO 2014 จะเป็นการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าการท่องเที่ยว (LANNA TOURISM EXPO) สินค้าหัตถอุตสาหกรรม (LANNA HANDICRIFT EXPO) ธุรกิจบริการสุขภาพ (HEALTH AND WELLNESS EXPO) และของดี OTOP ซึ่งมีสำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด เป็นหน่วยงานหลัก ในการจัดงาน นอกจากนั้นยังกำหนดให้มีการจัดนิทรรศการเพื่อแสดงและเผยแพร่ผลงานวิชาการศักยภาพของกลุ่มจังหวัดในด้านต่าง ๆ การจัดประชุมทางวิชาการ และกิจกรรมอื่น ๆ  โดยการประชุมครั้งนี้เพื่อร่วมกันพิจารณากำหนดรูปแบบกิจกรรมการจัดงานโดยบูรณาการงบประมาณ ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และประชาชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 การกำหนดพื้นที่ในการจัดกิจกรรม การประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมในพื้นที่ทั้ง 4 จังหวัด การรักษาความปลอดภัย ด้านการจราจร รวมถึงการรักษาความสะอาดตลอดการจัดงาน  ทั้งนี้ในช่วงของการจัดงานจะมีการนำลำไย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีผลผลิตออกสู่ตลาดกว่า 6 แสนตันมาจำหน่ายภายในงาน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนลำไยด้วย

สำหรับการจัดงาน LANNA EXPO 2014 ถือเป็นการจัดงานเป็นปีที่ 2 โดยการจัดงานในครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมาได้ใช้สถานที่สวนหลวงราชพฤกษ์เป็นสถานที่จัดงาน โดยที่ประชุมได้นำผลการประเมินการจัดงาน ตลอดจนปัญหาอุปสรรคที่พบในปีที่ผ่านมามาเป็นข้อมูลในการปรับปรุงให้การจัดงานในปีนี้ให้มีประสิทธิภาพ สามารถดึงดูดความสนใจให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาร่วมชมงานให้มากขึ้น เช่น ระยะเวลาที่กระชั้นชิดเนื่องจากช่วงเวลาของการจัดงานอยู่ในช่วงปลายปีงบประมาณ ทำให้ระยะเวลาของการประชาสัมพันธ์เชิญชวนกลุ่มเป้าหมายเข้ามาร่วมชมงานมีเวลาน้อย ส่งผลให้มีผู้ร่วมชมงานน้อย ส่วนการจัดงาน

 

ปีนี้มีห้วงเวลาในการเตรียมการและการประชาสัมพันธ์นานพอสมควรหากเริ่มประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ห้วงเวลาในตั้งแต่ขณะนี้เป็นต้นไป โดยผ่านช่องทางการแถลงข่าวสื่อมวลชนเป็นประจำทุกสัปดาห์ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ทางรายการมองเมืองเหนือทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 เชียงใหม่ ซึ่งออกอากาศเป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายทั้งประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทราบถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว และให้ความสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  ทั้งนี้ การจัดงานในปีนี้ให้มีการเชื่อมโยงกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกันของทั้ง 4 จังหวัดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งเห็นควรเชิญกลุ่มจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ