วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ฟังกันชัดๆ!!!! ดร.แก้มหอม แม่มดกัญชาเน็ตไอดอลชื่อดังขวัญใจสายเขียวเปิดใจแนวทางกัญชากู้ชาติ 

Spread the love

เชียงใหม่-แม่มดกัญชาขวัญใจสายเขียวเปิดใจวิธีทางกัญชากู้ชาติ

ฟังกันชัดๆ!!!! ดร.แก้มหอม แม่มดกัญชาเน็ตไอดอลชื่อดังขวัญใจสายเขียวเปิดใจแนวทางกัญชากู้ชาติ
ผู้สื่อรายงานว่า ที่ร้านริชการ์เดนเฮาส์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดร.แก้มหอม ณ.ล้านช้าง เน็ตไอดอลชื่อดัง ฉายาแม่มดกัญชา และหมอกัญชา ที่เป็นกระแสหลังจากพูดเรื่องกัญชาจนคนติดตามมากว่า 10 ล้านวิวมาแล้ว และจัดตั้งพรรคกัญชากู้ชาติ ล้อเลียนหลังจะลงนายกรัฐมนเอก จนเป็นขวัญใจสายเขียวอยู่ในขณะนี้ เปิดเผยภายหลังจากการเสวนาเรื่อง กัญชากู้ชาติ ว่า เรื่องของกัญชาที่เราใช้พรรคกัญชากู้ชาติ  เพราะเราดูจากสถานการณ์โลก ไม่ใช่ว่าเราพูดเอง ว่าเค้ามีการพัฒนาเพื่อเศรษฐกิจและประเทศชาติเค้าอย่างไร นอกจากจะทำให้ประชาชนสุขภาพดีขึ้น และมีทางเลือกในการรักษาโรคร้ายที่เรากลัวกันคือโรคมะเร็ง โดยใช้กันมานานแล้วกว่า 40 ปี ที่ประเทศอิสราเอล อยากให้เมืองไทยอันดับแรกสุดคือการเปิดใจ ของคนไทยที่ต้องถอดกัญชาคือคำว่ายาเสพติดและเรียนรู้กับมัน คนไทยมีการศึกษา เปิดหูเปิดตาเปิดใจ ดูการศึกษาจากต่างประเทศ ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไป ไม่ใช่ไปนั่อ่านหนังสือหรือฟังจากคุณหมอ ผู้เชี่ยวชาญ ทุกวันนี้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันหมด ทั้งกูเกิลเฟซบุ๊ค เค้าแบ่งปันกัน เรียนรู้เปิดหูเปิดตาเปิดใจ โดยตนเองเชื่อว่ากัญชาจะกู้ชาติเพราะนำเศรษฐกิจไทย คือคนไทยยังสุขภาพไม่ดีเราจะไม่มีความก้าวหน้า เราจะยังเจ็บป่วยอยู่ เราไม่มีทางเลือกเราไม่มีทางรักษา เราจะพัฒนาประเทศของเราไปได้อย่างไร หลังจากที่เห็นต่างประเทศและตนเองมีประสบการณ์คิดว่ากัญชาจะกู้ชาติไทยได้
ดร.แก้มหอม เปิดเผยต่อไปว่า เมืองไทยที่เราเดินข้ามไม่ผ่าน ที่ยังติดกับโซ่ของนายทุน หรือผลประโยชน์ที่กัญชาจะเข้ามา ปีนี้แค่10เดือนเท่านั้นที่แคลิฟอร์เนีย เงินจากการขายยาเคมีหายไป 8 หมื่นกว่าล้าน ทุกทีรู้หมด แต่บริษัทยาต่างๆเริ่มเปลี่ยนเริ่มที่จะใช้กัญชาเป็นยารักษา ในประเทศไทยก็เช่นกัน คนไทยรู้กันหมดรู้ดีกว่าตนเอง แต่เราจะต้องข้ามผ่านไป บริษัทยาหรือนายทุนใหญ่ๆต้องหาทางปรับตัว ใช้กัญชาเป็นยามาผลิตเป็นสมุนไพร แต่วันนี้เราจะต้องเหนื่อย ถ้าวันนี้รัฐบาลประกาศกัญชาเป็นยารักษาโรคมันต้องกระทบกับยาเคมีที่คนจะไม่ยอมใช้เพราะทำลายตับทำลายไตทำลายระบบประสาท แต่อย่างไรตนเองก็ยังเห็นว่ายาเคมีและสมุนไพรต่างมีความสำคัญ อยู่ที่เราจะใช้อย่างไร ยาเคมีใช้อย่างไรใช้จำเป็นไม่ใช่ใช้เรื้อรังกินกัน 10 ปี 20 ปี คนไทยต้องศึกษาเรียนรู้และเปิดใจ
เรื่องกัญชาเรามีอยู่แล้วเราไม่ต้องเรียน เพราะมีในตำหรับยาไทยเป็นทรัพย์สมบัติคนไทย ตำรายาแห่งชาติเรามีอยู่แล้ว คุณหมอแพทย์แผนไทยควรจะเป็นคนแรกที่สามารถใช้ได้ ส่วนการสกัดในการใช้ระดับโลกต้องให้หมอแผนปัจจุบันทำ ก็ควรให้โอกาสทั้งหมอแผนไทยและแผนปัจจุบัน เหมือนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเค้าทำ นำคุณหมอทุกแขนงเพื่อมาใช้กัญชารักษา และแชร์ด้วยกัน เพราะประโยชน์สูงสุดก็คือคนไข้และผู้ป่วยที่มีโอกาสหาย แต่ประเทศไทยยังคงเถียงกันอยู่ ไม่ยอมปลดล๊อค นั่นคือความเลวร้ายของระบบนายทุนของระบบยาเคมีที่ไม่เปิดใจไม่เปิดโอกาสให้ผู้ป่วย ซึ่งตนเห็นว่ามันเป็นความเห็นแก่ตัวที่สุด ดร.แก้มหอม กล่าวในที่สุด