วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พ่อเมืองเชียงใหม่ พบผู้บริหาร ครูอาจารย์และนักเรียน เพื่ออำลา

Spread the love

วัฒโนทัยพายัพ เป็นโรงเรียนสุดท้ายที่พ่อเมืองเชียงใหม่ พบผู้บริหาร ครูอาจารย์และนักเรียน เพื่ออำลาก่อนไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทยตุลาคมนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้บริหาร คณะครู อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพโครงการเชียงใหม่โมเดลเป็นโรงเรียนสุดท้าย เพื่ออำลาก่อนไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 1 ตุลาคม 2555

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้(28 ก.ย.55) ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้บริหาร คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และเป็นโรงเรียนสุดท้ายที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบปะพูดคุยหน้าเสาธงกับนักเรียนในโครงการเชียงใหม่โมเดล เพื่อปลูกฝังทัศนคติค่านิยมอุดมการณ์ที่ดีงามของชาวล้านนา ที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ให้มั่นคง ขอให้รักษาความเป็นเชียงใหม่             ที่อ่อนน้อมและสง่างาม (Small is Beautiful) นครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม เป็นคนดีของพ่อแม่ ครูอาจารย์ รักษาฐานความคิดแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รู้รักสามัคคี เคารพและเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวอำลาก่อนเดินทางไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 1 ตุลาคม 2555 โดยกล่าวขอบคุณผู้บริหาร คณะครูอาจารย์ ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ตลอด 2 ปีที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นความภาคภูมิใจ มีเกียรติและทรงคุณค่ายิ่ง ตนได้รับความรัก ความเคารพ ได้รับน้ำใจมิตรไมตรีและการหยิบยื่นมิตรภาพให้จากทุกฝ่ายเป็นอย่างดียิ่ง จนสามารถทำหน้าที่ได้อย่างอบอุ่นใจ และจะประทับความทรงจำในความเป็นเชียงใหม่ ที่อ่อนน้อมและสง่างาม และเป็นนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรมอย่างไม่รู้เลือน การที่กระทรวงมหาดไทยแต่งตั้งให้เป็นดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ถือได้ว่าเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติไม่น้อยกว่ากัน ตนจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ให้ดีที่สุดและจะคอยเฝ้าติดตามดูความรุ่งเรืองของจังหวัดเชียงใหม่ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุก ๆ ด้านตามกำลังความสามารถที่มีอยู่ตลอดไป ในโอกาสที่เข้าพบนักเรียน ผู้บริหาร คณะครูอาจารย์โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ        ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าสักการะและกราบลาพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี       พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า พระผู้พระราชทานกำเนิดโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ และรับมอบดอกกุหลาบแทนน้ำใจจากผู้บริหาร คณะครูอาจารย์และนักเรียนที่เข้าแถวรอส่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่บริเวณหน้าพระอนุสาวรีย์ฯจนถึงประตูทางออกของโรงเรียน ซึ่งได้สร้างความประทับใจและความซาบซึ้งแก่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอย่างมาก

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน