วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พ่อเมืองเชียงใหม่มอบหมวกกันน๊อคขุนหมื่นแม่การะเกดเลียนแบบละครดังพร้อมแจกมะม่วงน้ำปลาหวานร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์

Spread the love

​เชียงใหม่-พ่อเมืองเชียงใหม่มอบหมวกกันน๊อคขุนหมื่นแม่การะเกดเลียนแบบละครดังพร้อมแจกมะม่วงน้ำปลาหวานร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ เปิดศูนย์อุบัติเหตุ นำเจ้าหน้าที่แต่งชุดออเจ้า แจกหมวกกันน็อคมะม่วงน้ำปลาหวานให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 เม.ย.61 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ แต่งชุดออเจ้า และชุดขะเจ้า สาวล้านนา แต่งกายผ้าไทยพื้นเมือง บริเวณถนนคันคลองชลประทาน จุดตรวจบ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทาง ไปยังแหล่งท่องเที่ยว ทั้งวัดพระธาตุดอยคำ และดอยอินทนนท์  เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะเข้มงวด ในการกวดขันวินัยจราจร อย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดออเจ้าขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกกันน็อคผ่านจุดตรวจ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจกหมวกกันน็อค ให้กับท่านขุนและแม่การะเกด เพื่อให้ขับขี่อย่างปลอดภัย และปฎิบัติตามวินัยจราจร พร้อมทั้งได้แจกมะม่วงน้ำปลาหวานและแผ่นพับ ให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ขับรถสัญจรผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะวัดพระธาตุดอยคำ ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์  เพื่อให้ใช้ความระมัดระวัง ในการเดินทาง ในช่วงที่มีประชาชน เดินทางหนาแน่น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์