วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พิพิธภัณฑ์วิวัฒนาการของมนุษยชาติ อาณาจักรการเรียนรู้และพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติสุดฟินที่โบทานิค รีสอร์ท แม่ริมเชียงใหม่

Spread the love

พิพิธภัณฑ์วิวัฒนาการของมนุษย์ชาติ อาณาจักรการเรียนรู้และพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติสุดฟินที่โบทานิค รีสอร์ท แม่ริมเชียงใหม่

 

โบทานิค รีสอร์ท ไม่ใช่เพียงแค่ที่พักท่ามกลางธรรมชาติ แต่เป็นอาณาจักรการเรียนรู้ครบวงจรที่เชื่อมประวัติศาสตร์กับอนาคตเพื่อจุดประกายความรู้และทิ้งความเข้าใจแบบเก่าที่สั่งสมมายาวนานว่า “เรารู้ดีแล้ว รู้พอแล้ว” เพื่อส่งต่อคนรุ่นหลังให้ใฝ่รู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 

โดย พล.ท.วิวัฒน์ วิสนุวิมล ชายชาติทหาร หัวใจคุณครู

[youtube width=”800″ height=”533″]https://www.youtube.com/watch?v=Rryx3gT_wQ8[/youtube]

13 ธันวาคม 2560 ทางสำนักข่าว CNX NEWS ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ พล.ท.วิวัฒน์ วิสนุวิมล ผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑ์วิวัฒนาการมนุษย์ชาติ ถึงจุดประสงค์และแนวความคิดที่ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์นี้ขึ้นมา ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ บนโบทานิค รีสอร์ท อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่ผู้คนทั่วไปเข้าใจว่ามีเพียงแต่ห้องพักสไตล์รีสอร์ทที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติเท่านั้น แต่ไม่เลย ท่านได้เนรมิตแหล่งเรียนรู้ครบวงจรที่เชื่อมโยงระหว่างประวัติศาสตร์และอนาคตเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยได้สร้างเป็นบ้าน 5 แฉกและในแต่ละห้องจะให้รายละเอียดการเรียนรู้ในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การกำเนิดโลกและการเดินทางไกลของมนุษย์ชาติ การครอบครองโลกด้วยอาวุธและการคุมยุทธศาตร์ที่สำคัญ การช่วงชิงความเป็นใหญ่ระหว่างชาติตะวันตกกับชาติตะวันออกเป็นต้น

 

ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ได้สะสมของที่มีมูลค่าทั้งในและต่างประเทศเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ในการศึกษาการเรียนรู้ทุกช่วงชีวิตของท่าน และแนวคิดที่น่าสนใจเรื่องการศึกษาของประเทศไทยเมื่อเทียบกับอารยประเทศ ท่านกล่าวว่า “ในบ้านเมืองเราไม่ค่อยมีความรู้พื้นฐานทางด้านการศึกษาที่จะต่อยอดไปสู่การศึกษาที่สำคัญยิ่ง ๆ ขึ้นไปในแต่ละขั้น” คือ เราไม่รู้ว่าเรามาจากไหน เราเป็นใคร และเรากำลังเดินทางไปทางไหน  ซึ่งท่านอยากให้การศึกษาของประเทศไทย หรือเยาวชนรุ่นหลังได้ปรับเปลี่ยนทัศนคติที่สั่งสมมาอย่างยาวนานว่า “เรารู้ดีแล้ว รู้พอแล้ว” ซึ่งความคิดเหล่านี้เป็นการปิดกั้นการที่จะรับเอาสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต ปิดกั้นจินตนาการที่อาจจะทำให้การศึกษาไทยไปไกลได้กว่านี้ และท่านยังได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นทีน่าสนใจต่าง ๆ ในลิงก์ยูทูฟด้านบนค่ะ

 

ในอาณาจักรแห่งนี้ ได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจ จะเข้าชมเพื่อจะเพิ่มเติมความรู้ หรือ พักผ่อนกับครอบครัว หรือ โรงเรียน คณะบุคคลที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ อ.ณิณา วงศ์ไวดียิ่ง ที่ปรึกษาโครงการ เบอร์ 06-2715-2424 ในราคาเริ่มต้นที่ท่านละ 200 บาท ถือว่าคุ้มมากสำหรับอาณาจักรครบวงจรเช่นนี้

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน