วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พิธีมอบความช่วยเหลือและมอบถุงยังชีพพระราชทาน

Spread the love

 

                 พิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทานแก่ราษฎรที่ทูลเกล้าฯ ถวายฎีกา และมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทานแก่ราษฎรที่ทูลเกล้าฯ ถวายฎีกา และมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา เวลา 10.45 น. ณ สำนักงานเทศบาลตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบความช่วยเหลือในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความช่วยเหลือแก่ครอบครัวนางสาวอรวรา พุทธินาท ราษฎรตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง และครอบครัวนายภครักษ์ แซ่เฉียว ราษฎรตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือ โดยนางสาวอรวรา พุทธินาท ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีผลการเรียนดี บิดาเสียชีวิต ครอบครัวมีสมาชิกรวม 4 คน ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ปลูกบ้านอยู่ในที่ดินของผู้อื่น สภาพทรุดโทรม ได้รับพระราชทานทุนการศึกษาต่อเนื่องและสิ่งของพระราชทาน และนายภครักษ์ แซ่เฉียว มีภาระเลี้ยงดูบุตร 3 คน เช่าที่ราชพัสดุอยู่อาศัยสภาพทรุดโทรม ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้ ลูกคนหนึ่งมีความพิการซ้ำซ้อนทางสายตาและหู ได้รับพระราชทานทุนประกอบอาชีพ ทุนสนับสนุนการดำรงชีพ และสิ่งของพระราชทาน

ต่อจากนั้น นายพลากร องคมนตรี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
นางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ผู้แทนสำนักราชเลขาธิการ และผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมมอบถุงพระราชทานจำนวน 500 ถุงแก่ราษฎรอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้มีหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปให้บริการตรวจรักษาสุขภาพและด้านทันตกรรม รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ อาทิ ผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักอัยการสูงสุด ได้มาร่วมให้บริการด้านกฎหมายและให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วย

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน