วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พิซซ่าคอมปะนีร่วม สพฐ.กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เห้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่านภาคเหนือที่เชียงใหม่

24 ต.ค. 2017
383
Spread the love

IMG_6053

พิซซ่าคอมปะนีร่วม สพฐ.กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เห้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรัก

การอ่านภาคเหนือที่เชียงใหม่

พิซซ่าคอมปะนีร่วม สพฐ.กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เห้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่านทั่วประเทศ เพื่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติเป็นต้นแบบส่งเสริมรักการอ่านต่อไป เริ่มแล้วภาคหลางกรุงเทพ อีสานขอนแก่น ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ครั้งต่อไปภาคใต้ที่สงขลา เน้นครูนำการส่งเสริมรักการอ่านไปปรับใช้ในโรงเรียนของตนเอง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ต.ค.60 ที่โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จัดกิจกรรมโรดโชว์ โครงการเดอะพิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560  ประจำภาคเหนือ โดยได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพครู ในการส่งเสริมการรักการอ่านในเด็กไทยอย่างยั่งยืน โดยมี คุณกุลยา เรือนทองดี เลขานุการกรมส่งเสริมกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และคุณภาณุศักดิ์  ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ประเทศไทย ส่วนแฟรนไชน์และฝ่ายปฏิบัติงานร่วมกันเปิด

งาน โดยมี คุณสัมพันธ์ หิรัญเจริญ ตันแทน แฟรนไชส์ เดอะพิซซ่า คอมปะนี จ.เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ โดยภายในงานมีการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ สร้างนักอ่านสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ โดย ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และบรรยายเพิ่มเติมโดย คุณศกุนตลา สุขสมัย ที่ปรึกษาโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน ปีที่ 15 ในหัวข้อ ครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่านเป็นไปได้ไม่ยากอย่างที่คิด และเคล็ดไม่ลับกับการสร้างยุวบรรณรักษ์ พร้อมการเวิร์ตช๊อปกิจกรรมสร้างสรรค์กระตุ้นการอ่าน กับตัวแทนคุณครูระดับประถมศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการอ่าน จำนวน 40 คน จากโรงเรียนในภาคเหนือ

คุณภาณุศักดิ์  ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ประเทศไทย ส่วนแฟรนไชน์และฝ่ายปฏิบัติงาน เปิดเผยว่า โครงการเฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่านระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560  เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมรักการอ่านที่ต่อยอดมาจากโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะพิซซ่า คอมปะนีชวนน้องอ่าน ที่จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15  โดยโครงการนี้มีกลุ่มเป้าหมายคือครูกลุ่มคุณครู เพื่อร่วมส่งเสริมศักยภาพของครูซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการส่งเสริมการอ่านในโรงเรียนและเด็กนักเรียน โดยมีการโรดโชว์ไปยังเขตภูมิภาครวม 4 ภูมิภาค โดยเขตภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจัดมาแล้วคือภาคกลางที่กรุงเทพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น และครั้งต่อไปที่โรงแรมสยามออเรียนทัล หาดใหญ่ จ.สงขลา ภาคใต้ ในวันที่ 22 ต.ค.60 โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 200 แห่ง เพื่อช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้โดยสามารถนำความรู้แนวคิดและวิธีการต่างๆที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมไปพัฒนาหรือประยุกต์ใช้ในกระบวนการกระตุ้นการอ่านหนังสือให้เหมาะสมกับโรงเรียนของตนเอง

คุณครูที่ผ่านการอบรมจะดำเนินการส่งผลงานวัตกรรมในการส่งเสริมรักการอ่านในโรงเรียนเข้าร่วมการคักเลือกเพื่อรับรางวัลกียรติยศ ครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษาประจำปี 2560  ซึ่งจะมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและตัวแทนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมเป็นกรรมการตัดสินเพื่อยกย่องเป็นครูต้นแบบ ให้มีความภาคภูมิใจในวิชาชีพ พร้อมเผยแพร่ผลงานเพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้คุณครูท่านอื่นเพื่อพัฒนาการเรียนรู้อย่างยั่งยืนต่อไป คุณภาณุศักดิ์ กล่าวในที่สุด

IMG_6063

IMG_6065

IMG_6069

IMG_6071

IMG_6073

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน