วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พายุถล่มเชียงรายบ้านพัง600หลัง-ลำปางพัง70หลัง

Spread the love

พายุถล่มเชียงรายบ้านพัง600หลัง-ลำปางพัง70หลัง

 

ปภ. จังหวัดเชียงราย เผย พายุฤดูร้อน พัดถล่มบ้านเสียหาย 600 หลัง ใน 11 หมู่บ้าน ขณะที่ ต้นลำไย ถูกแรงลมพัด เสียหายกว่า 200 ต้น ขณะที่ พายุพัดลำปาง บ้านพังกว่า 70 หลังคาเรือน

หลังจากช่วงเย็น วานนี้  เกิดพายุฝนฟ้า คะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน เขต ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยมี 3 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจากพายุพัดถล่มในพื้นที่ หมู่ 2 , หมู่ 5 และ หมู่ 5 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ ซึ่งราษฎรได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 72 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เนื่องจากโดนกระเบื้องตกใส่ ได้รับการรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว คาดว่า กระเบื้องมุงหลังคาได้รับความเสียหาย ประมาณ 2,500 แผ่น อย่างไรก็ตาม วันนี้หน่วยราชการได้เร่งนำกระเบื้องต่างให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว

 

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงรายบ้านพัง600หลัง

นายบรรจง ชาคำสัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านดอยสมบูรณ์ ตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย พร้อมด้วยชาวบ้านออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หลังเกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มอย่างรุนแรงนานกว่า 10 นาที เบื้องต้นจากการสำรวจในหมู่บ้านดอยสมบูรณ์ มีบ้านได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งมีหลังคาบ้านปลิวไปกับกระแสลม ทั้งที่เป็นกระเบื้องและสังกะสี และภายในบ้านได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกลงมา นอกจากนี้ พายุฤดูร้อนยังพัดถล่มสถานที่ปฏิบัติธรรมชั่วคราวในการใช้ประกอบพิธีเข้ากรรม รุกขมูล ของพระสงฆ์ 54 รูป ในสุสานบ้านดอยสมบูรณ์

นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าสำรวจความเสียหายของการเกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พบว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวมทั้งสิ้น 600 หลังคาเรือน ใน 11 หมู่บ้าน ของ ตำบลดอยลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้มีสวนลำไยได้รับความเสียหายจากแรงลมกว่า 200 ต้น ในพื้นที่อำเภอป่าแดด ซึ่งทุกจุดความเสียส่วนใหญ่จะเป็นกระเบื้องและสังกะสี ปลิวไปกับกระแสลมที่พัดอย่างรุนแรง

ขอบคุณภาพและข่าว http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=438275

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน